Thứ sáu, ngày 14/08/2020 - 10:10 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:24, Thứ 4, 29/07/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tiếp tục xảy ra 2 trận động đất tại Mộc Châu, Sơn La

(ANTV) - Tối 28/7, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiếp tục xảy ra 2 trận động đất, cường độ từ 2,6 – 3,5 độ richte.

 

2 trận động đất lần lượt xảy ra vào lúc 20h28' và 21h11' tối 28/7, với cường độ từ 2,6 - 3,5 độ richte, độ sâu chấn tiêu khoảng từ 8,1 - 11,3km.

Theo ghi nhận, không có thiệt hại nào xảy ra sau 2 trận động đất này. Như vậy là trong vòng chưa đầy 2 ngày, trên địa bàn Mộc Châu đã xảy ra tổng cộng 16 trận động đất và dư chấn, làm gần 300 ngôi nhà cùng các công trình công cộng, công trình nhà nước bị ảnh hưởng.

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục hậu quả động đất, UBND tỉnh Sơn La đã cử đoàn công tác xuống huyện Mộc Châu để kiểm tra, đánh giá cụ thể thiệt hại.

 

TP.Hà Nội thí điểm lắp đặt các ụ nổi chống va trôi trước dải phân cách một số vị trí chân cầu vượt, hầm chui thường xuyên xảy ra tai nạn để theo dõi, đánh giá hiệu quả trong việc giảm thiệt hại các vụ tai nạn giao thông. Đây là việc làm cần thiết, nhưng mới chỉ là giải pháp đơn lẻ, mà chưa có tính đồng bộ. Bởi, tình trạng đâm va vẫn xảy ra, còn ụ nổi thì hư hỏng và phải thay thế, gây tốn kém.

Theo các chuyên gia giao thông đô thị việc lắp đặt ụ nổi này là cần thiết, nhưng đây chỉ là giải pháp đơn lẻ mà chưa có tính đồng bộ. Để tăng tính hiệu quả, thì cần kết hợp thêm gờ giảm tốc, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo từ xa. Bởi, ý thức của một bộ phận người điều khiển phương tiện là rất kém, nếu chỉ để một mình các ụ nổi chống va trôi như vậy, thì tinh thần cảnh giác sẽ bị giảm đi.

Khi phương tiện đâm va, thì việc đền bù sẽ như thế nào? Khi phương tiện được ụ nổi hấp thụ lực va chạm, chắc chắn mức độ thiệt hại sẽ giảm đi rất nhiều, và người điều khiển sẽ ngay lập tức rời khỏi hiện trường. Và để lại là ụ nổi, cọc tiêu hư hỏng. Như vậy, nếu không có hệ thống camera giám sát, thì sẽ không biết thủ phạm là ai, và cơ quan quản lý Nhà nước lại buộc phải sửa chữa, thay thế, gây tốn kém.

Cũng theo các chuyên gia giao thông đô thị, các ụ nổi đều được thiết kế chống va đập trong phòng thí nghiệm, nên có tác động giảm thiểu tai nạn, chứ không phải loại trừ hoàn toàn. Do đó cơ quan lắp đặt nên công bố chỉ số cơ lý, tốc độ an toàn khi đâm va. Có như vậy, mới giúp cho người điều khiển phương tiện nâng cao tinh thần cảnh giác hơn.

B.T
Thăm dò khán giả