Thứ hai, ngày 27/01/2020 - 11:41 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:02, Thứ 2, 26/11/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tiếp thị "khủng bố" qua điện thoại

(ANTV) - Nhiều người giật mình khi những thông tin cá nhân như ngày sinh, địa chỉ nhà và nơi làm việc, thông tin về vợ chồng, con cái hay thậm chí là những thói quen tiêu dùng cũng bị tiết lộ. Rất nhiều cư dân mạng đã đặt câu hỏi, những thông tin này bị lộ lọt từ đâu? Phải chăng đã có sự trao đổi mua bán giữa những đơn vị khai thác thông tin cá nhân?

 

Sau một thời gian lắng xuống, gần đây, nhiều cư dân mạng lại kêu trời khi bị "khủng bố" điện thoại mời mua sản phẩm. Chưa bao giờ bán hàng qua điện thoại gây phản cảm, thậm chí khiến người dùng điện thoại sợ hãi như hiện nay do tần suất cuộc gọi dày đặc, bất kể giờ giấc.  Nhiều người tìm mọi cách đối phó vẫn không thể thoát khỏi việc bị làm phiền. Hiện tiếp thị bảo hiểm, bất động sản, thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng,... đang đứng đầu danh sách “khủng bố” qua điện thoại.

Với đông đảo cư dân mạng, việc quảng cáo qua spam tin nhắn rác hoặc các ứng dụng mạng xã hội không còn xa lạ. Nhưng sau sự cố lộ thông tin khách hàng, thời gian gần đây, thay vì nhắn tin, nhiều người bị khủng bố bởi nạn “telesale” - bán hàng qua điện thoại liên tục gọi điện chào mời mua bất động sản, voucher nghỉ dưỡng, bảo hiểm... bất kể giờ giấc. Và điều này đang khiến cộng đồng mạng đặt dấu hỏi, thông tin cá nhân bị lộ lọt từ đâu? Phải chăng có sự trao đổi mua bán giữa các đơn vị từng khai báo thông tin cá nhân? Mặc dù các nhà mạng luôn khẳng định, thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối nhưng đa phần những người bị “khủng bố” điện thoại đều cho rằng lỗi từ nhà mạng. Ngoài ra cũng phải thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân lộ lọt thông tin cá nhân là từ việc nhiều người chuộng mua bán trực tuyến đã không ngại ngần điền tất cả thông tin của mình để thuận tiện giao dịch mà không biết rằng chúng có được bảo mật hay không.

Tin nhắn rác, sim rác là vấn đề bức xúc của người dân. Thậm chí, vấn đề này đã làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Ngay tại kỳ họp Quốc hội vừa diễn ra, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều đại biểu Quốc hội cũng đã chất vấn đích danh Bộ trưởng Bộ TT&TT về vấn đề xử lý sim rác, trong đó nhấn mạnh Bộ trưởng cần xử lý dứt điểm tình trạng này.

Với hoạt động quảng cáo, mỗi ngày có hàng triệu người dùng điện thoại di động nước ta bị quấy rầy bằng những cuộc gọi, tin nhắn rác, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống. Đông đảo cư dân mạng cho rằng, nếu những nhãn hàng chỉ dừng lại ở mức điện thoại nhắc nhớ về sản phẩm, nhằm giữ chân khách hàng sẽ hiệu quả hơn so với việc liên tục “khủng bố”, làm phiền khách hàng như thời gian qua.

BT
Thăm dò khán giả