Chủ Nhật, 05/05/2024 04:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiếp nhận cách ly 12 công dân Trung Quốc

(ANTV) - Ngày 3/3, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đón, tiếp nhận đưa vào cách ly 12 người quốc tịch Trung Quốc đến Thanh Hóa.

Trong số 12 người có 11 người là chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn trong tỉnh và một trẻ nhỏ 7 tuổi, sau khi tiếp nhận tại sân bay Quốc tế Nội Bài, số người này được đưa đến Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức ) để cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe 14 ngày theo qui định.

Đến thời điểm hiện nay tình hình sức khỏe của số người này trong trạng thái bình thường, thân nhiệt ổn định. Cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế Thanh Hóa thường xuyên theo dõi các diễn biến về sưc khỏe, vệ sinh môi trường, tuần tra canh gác, giúp các công dân Trung Quốc an tâm tư tưởng, thực hiện đúng qui định của khu cách ly, phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Trang thống kê toàn cầu Worldometers cho đến 9h ngày 4/3/2020 cập nhật: Cả thế giới có 3.202 người tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và 93.154 ca nhiễm virus này.

Hiện nay, 4 trung tâm lớn nhất của dịch bệnh Covid-19 lần lượt là Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc (thuộc Đông Á), Italy (Nam Âu), và Iran (thuộc Tây Á).

Vẫn theo bảng số liệu của Worldometers, Hàn Quốc đứng thứ nhì về số ca nhiễm SARS-CoV-2 (5.328), còn Italy đứng thứ nhì về số ca tử vong (79). So với thời điểm 23h45 ngày 3/3, Italy đã có thêm 27 ca tử vong mới. Với 77 ca tử vong, Iran tiếp tục là điểm nóng về dịch Covid-19 ở Trung Đông nói riêng và trên thế giới nói chung. Cả Italy lẫn Iran đều có tỷ lệ tử vong do Covid-19 đặc biệt cao. Riêng tại Iran, diễn biến dịch bệnh phức tạp có thể là do một số nguyên nhân như tâm lý chủ quan, việc lo ngại gây hoang mang dân chúng, và sự thiếu thốn về thiết bị y tế.

Mỹ cũng đã ghi nhận tới 9 ca tử vong và 118 trường hợp nhiễm bệnh. Như vậy, tình hình dịch Covid-19 ở Mỹ đã đến mức nguy hiểm, trái với sự lạc quan của Tổng thống Donald Trump gần đây.

Bộ Y tế Argentina đã xác nhận trường hợp đầu tiên của nước này dương tính với virus Sars-Cov-2. Bệnh nhân là một người đàn ông 43 tuổi, trở về Argentina vào ngày 1 tháng 3 sau chuyến đi kéo dài hai tuần ở miền bắc Italy.

Chile cũng đã xác nhận ca nhiễm Sars-Cov-2 tại nước này. Bệnh nhân là một người đàn ông 33 tuổi ở thành phố Talca, phía nam thủ đô Santiago của Chile.

Cho tới nay, dịch bệnh Covid-19 (do virus SARS-CoV-2 gây nên) đã lây lan tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cộng thêm du thuyền Diamond Princess neo đậu tại một hải cảng của Nhật Bản.

Xét về tốc độ lây nhiễm và số ca tử vong tuyệt đối, Covid-19 nguy hiểm hơn nhiều so với các dịch SARS và MERS trước đây./.

 

Các nước tăng cường ứng phó dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Âu đang diễn biến phức tạp, các quốc gia trên thế giới đã tăng cường mức độ cảnh báo và tập trung mọi nguồn lực để đối phó với dịch bệnh.

Để đối phó với dịch, chính quyền Italy tiếp tục công bố các quy định mới, theo đó người dân được khuyến cáo không bắt tay và đứng cách xa nhau 2m. Ngoài ra, các sự kiện thể thao trên toàn quốc dự kiến sẽ bị huỷ bỏ.

Trước các diễn biến phức tạp và nguy cơ thiếu thốn vật tư y tế, chính phủ Pháp trong ngày 3/3 đã ra quyết định trưng dụng tất cả các mặt hàng khẩu trang cũng như các công ty sản xuất khẩu trang tại Pháp nhằm ưu tiên phân phối đến các cơ sở y tế.

Cùng ngày, một số nước châu Á như Ấn Độ, Philippines, Sri Lanka đã công bố các biện pháp nhằm ngặn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang có dấu hiệu lan nhanh và rộng trên khắp thế giới.

Bộ Y tế Ấn Độ đã ra khuyến cáo đình chỉ tất cả thị thực thông thường và thị thực điện tử được cấp từ ngày 3/3 về trước đối với các công dân Italy, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, những người chưa nhập cảnh Ấn Độ, với hiệu lực tức thì.

Cũng trong ngày 3/3, Bộ Y tế Sri Lanka cũng đã thông báo tất cả các hành khách từ Italy, Iran và Hàn Quốc đến nước này đều phải tham gia cách ly 14 ngày để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm