Thứ Sáu, 29/03/2024 23:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiện ích từ trụ nước sạch miễn phí

(ANTV) - Chỉ với 1 động tác đơn giản, bạn đã có thể sử dụng nước sạch hoàn toàn miễn phí tại những cây trụ nước sạch. Hiện những trụ nước này đang được lắp đặt tại 1 số địa điểm trung tâm của Hà Nội như chợ Đồng Xuân, vườn hoa Sơn Tây, chợ Hàng Da và mới đây nhất là vườn hoa Lí Thái Tổ. Sự tiện tích của những trụ nước sạch đã góp phần tạo nên hình ảnh một Hà Nội văn minh, hiện đại.

Mỗi trụ nước được thiết kế với chiều cao 1,2m, chiều dài và rộng 50cm và được đặt ngay tại các vị trí trung tâm, ngã tư để người dân dễ quan sát và nhận biết. Có 2 bậc cao được đặt dưới chân trụ nước nhằm phục vụ đối với từng đối tượng là trẻ nhỏ hoặc người lớn. Người dân có thể uống nước trực tiếp tại vòi hoặc dùng chai lấy nước mang đi.

Trong mỗi trụ nước đều sử dụng các thiết bị lọc nước công nghệ hiện đại với 8 lõi, có đèn báo và tự ngắt nước khi đến giai đoạn cần thay lõi lọc. Các mẫu thử nước cũng thường xuyên được lấy liên tục để kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội nhằm bảo đảm tính ổn định.

Các công trình công cộng như trụ nước sạch miễn phí này được ra đời với kỳ vọng sẽ thay đổi ý thức cũng như thói quen của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân lại sử dụng những trụ nước này để rửa mặt, rửa tay, thậm chí còn giặt khăn thay vì lấy nước để uống.

Để những trụ nước sạch như thế này thực sự phát huy tính hiệu quả cũng như ổn định lâu dài thì bên cạnh việc đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch từ đơn vị cung ứng thì ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân trong quá trình sử dụng cũng rất quan trọng. Theo dự kiến thì những trụ nước sạch miễn phí sẽ tiếp tục được nghiên cứu và triển khai tại 1 số địa điểm khác trên địa bàn TP Hà Nội cũng như nhân rộng ở các tỉnh thành phố khác trong cả nước.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm