Thứ Ba, 19/03/2024 18:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiễn anh về đất mẹ

(ANTV) - Ngày 17/10 vừa qua, trong lúc ứng cứu người dân bị nước lũ cuốn trôi, đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng - cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã hy sinh. Sự hy sinh của đồng chí đã thể hiện tinh thần, phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân quên mình”, đó là tổn thất to lớn để lại nỗi tiếc thương không gì bù đắp được đối với gia đình, đồng chí, đồng đội và nhân dân.

Nước lũ đã rút, các điểm sạt lở đang được khắc phục, người dân dần trở lại với cuộc sống bình thường... Thế nhưng, những nỗi đau vẫn còn ở lại. Sự ra đi đột ngột của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng, cán bộ công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vẫn luôn là nỗi day dứt khôn nguôi với gia đình, đồng chí, đồng đội và nhân dân.

Ngày 17/10, trên địa bàn xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa liên tục xảy ra sạt lở, lũ quét. Nhận được tin báo 7 người dân mất tích do nước lũ cuốn trôi, đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng cùng các cán bộ tại địa phương đã không quản hiểm nguy, nhanh chóng lên đường tìm kiếm, ứng cứu. Nhưng trong cơn lũ dữ, anh đã mãi mãi không thể trở về.

Trung tá Nguyễn Quang Trung, Đội trưởng Đội an ninh, Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết: Thời điểm đồng chí Trương Văn Thắng hy sinh, mọi thông tin liên lạc đều bị tê liệt. Trong và ngoài không thể liên lạc được với nhau. Việc đưa thi thể đồng chí về là việc hết sức khó khăn.

Tại thời điểm đó, việc đưa thi thể của đồng chí Thắng từ xã Hướng Việt về trung tâm huyện Hướng Hóa gần như không thể nào thực hiện được. Bởi tất cả các tuyến đường đều bị sạt lở nghiêm trọng, nước lũ chảy xiết, xã Hướng Việt đã bị cô lập hoàn toàn.

Trung tá Nguyễn Quang Trung cho biết thêm: Lúc đó người dân ở xã Hướng Việt nghĩ rằng chắc chắn không thể nào đưa được đồng chí Thắng ra, nên đã tính đến việc lo hậu sự cho đồng chí tại địa phương. Tổ công tác đầu tiên của chúng tôi khi di chuyển được đến nơi cũng báo tin về rằng việc đưa thi thê đồng chí về gần như là không thể nào thực hiện được.

Thế nhưng các cán bộ chiến sĩ công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã biến điều không thể thành có thể. Họ đã xẻ rừng, vượt suối, hành quân ngày đêm xuyên qua biên giới với quyết tâm phải đưa bằng được thi thể của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng về với gia đình, với đồng chí, đồng đội.

Thượng tá Lê Văn Hòa, Phó trưởng Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết: Đơn vị đã chia thành 3 tổ, xuất phát tại nhiều thời điểm, hành quân đường rừng qua nước bạn Lào, nhờ người dân dẫn đường, chúng tôi đã vượt qua nhiều khe suối, nhiều quả đồi trong tình hình thời tiết mưa lớn, sạt lở liên tục và nước thì đang chảy rất xiết để tiếp cận được với xã Hướng Việt, đưa thi thể của đồng chí trở về.

Thượng úy Võ Việt Sang, cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bày tỏ: Không thể nào để đồng đội nằm lại nơi rừng sâu nước độc. Khó khăn mấy chúng tôi cũng sẽ đồng lòng vượt qua, cố gắng đưa đồng chí về sớm ngày nào tốt ngày ấy.

Đêm 20/10, thi thể của đồng chí Trương Văn Thắng đã trở về trong vòng tay của gia đình, đồng chí, đồng đội. Sự hy sinh của anh mãi là nỗi mất mát không gì bù đắp được đối với những người ở lại. Nhưng đó cũng sẽ mãi là niềm tự hào của gia đình và cả lực lượng công an nhân dân vì đã có một người con, người chồng, người cha, người đồng đội đã sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Nhiều người dân đã bày, cảm phục sự hy sinh của đồng chí Thắng và mong là gia đình có thể mạnh mẽ vượt qua. Đồng thời cho biết, nhờ các anh hy sinh quên mình mà người dân mới được bình yên. Hy sinh trong thời bình thật sự là mất mát quá đau lòng. Chúng tôi hết sức tiếc thương.

Anh ngã xuống khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại người vợ hiền và đứa con thơ mới vừa bi bô tập nói, vẫn chưa thể gọi một tiếng cha, để lại bao ước mơ, hoài bão vẫn còn đang dang dở...Đồng đội sẽ thay anh viết tiếp./.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm