Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 22:46 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 21:14, Chủ Nhật, 15/05/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng còn lắm gian nan

(ANTV) - Rút ngắn con đường đưa thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng là mục tiêu mà Bộ NN&PT Nông thôn đang theo đuổi. Dù người tiêu dùng luôn khao khát thực phẩm sạch, thì con đường con đường để thực phẩm sạch đến với từng bữa cơm người Việt cũng không hề đơn giản.

Thị trường thực phẩm sạch “vàng thau” lẫn lộn, khiến người tiêu dùng hoang mang và không dễ tin vào cái mác “sạch” gắn trên những sản phẩm, được chính lãnh đạo Bộ NN&PT nông thôn thừa nhận sẽ là rào cản lớn trong việc tìm ra lối đi cho thực phẩm sạch tại nước ta.

Tuần lễ “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” diễn ra từ ngày 6 -12/5/2016 nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát an toàn thực phẩm, đồng thời, khuyến khích người nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến… thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo sản phẩm nông sản an toàn.

Ngay sau khi có thông tin về chương trình này nhiều bà nội trợ đã ngay lập tức tìm đến đây với hi vọng có thể mua được thực phẩm an toàn cho gia đình.

Trên thực tế, với nhiều người tiêu dùng dù có đến các địa chỉ bán thực phẩm an toàn, hay thậm chí là siêu thị nơi mà các sản phẩm ở đây sẽ được kiểm tra, kiểm soát liên tục thì họ cũng chưa mấy yên tâm với những sản phẩm được bày bán ở đây.

“Vàng thau lẫn lộn” đang là cách ví von của nhiều người khi nói về thị trường thực phẩm hiện nay. Nhiều cửa hàng biển hiệu khang trang, trên mạng cũng tràn lan lời rao bán thực phẩm sạch nhưng sự thực những sản phẩm này sạch đến đâu có lẽ không mấy người dám quả quyết.

Để có thể vượt qua những khó khăn,  đưa thực phẩm sạch đến người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đã phải tự tìm đầu ra cho sản phẩm của mình. Thực trạng này đã tồn tại từ rất lâu...  và đã đến lúc cần thay đổi. Chắc chắn, không thể để một mình doanh nghiệp tự loay hoay tìm đầu ra.

Tuần lễ “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” là một trong những tín hiệu mừng, cho thấy, Bộ NN&PT nông thôn đã vào cuộc đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong năm 2016 Bộ NNPTNT sẽ xác nhận 35 chuỗi sản phẩm nông, lâm, thủy sản gồm 30 chuỗi được sản xuất tại Hà Nội và 5 chuỗi sản phẩm sản xuất tại các tỉnh; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của Sở và các địa phương nhằm rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận an toàn, giám sát chặt chẽ các công đoạn tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm an toàn được xác nhận.

Bên cạnh đó, vận động người dân, doanh nghiệp liên kết sản xuất bảo đảm ATTP theo chuỗi và hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm có nhãn nhận diện được xác nhận an toàn./.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây