Thứ Sáu, 29/03/2024 13:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai

(ANTV) - Trước thông tin phản ánh của báo chí về việc giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ôtô ở Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin.

Thủ tướng nêu rõ nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, vào chiều 12/6, trong quá trình ăn uống tại quán Lâm Viên, thành phố Biên Hòa, ông Phạm Văn Hiền vô tình nôn văng dính vào quần của Nguyễn Tấn Lương tại khu vực quầy lễ tân nên hai bên phát sinh mâu thuẫn, xô xát ngay tại quán.

Khi nhóm của ông Phạm Văn Hiền lên xe ôtô rời nhà hàng, Lương đã điện thoại cho Ngô Văn Giang; Giang huy động Nguyễn Duy Kỷ, Mai Văn Căn cùng nhiều đối tượng đến chặn xe ôtô chở nhóm của ông Hiền và các cán bộ Công an Đồng Nai trên đường Đặng Văn Trơn. Công an Đồng Nai đã điều hàng chục chiến sỹ đến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự; đưa một số người liên quan về trụ sở Công an thành phố Biên Hòa để điều tra, làm rõ.

Ngày 21/6, Công an thành phố Biên Hòa đã bắt, khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng gồm: Nguyễn Tấn Lương, Ngô Đình Giang, Nguyễn Duy Kỷ và Mai Văn Căn và truy bắt các đối tượng có liên quan khác.

Khởi tố đối tượng Hàn Quốc trộm két sắt, lấy gần 5 tỷ đồng

Phòng CSHS Công an TP Hà Nội xác nhận, ngày 20/6, lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố bị can đối với một đối tượng người Hàn Quốc là Yoon Sanggi và phát lệnh truy nã một đối tượng khác là Choi Tae Yeol về hành vi Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ việc này, vào tháng 11/2018, một chủ doanh nghiệp người Hàn Quốc trình báo với Phòng CSHS Công an TP Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm về việc bị trộm đột nhập vào công ty sản xuất phụ kiện, lấy mất két sắt chứa 4,7 tỷ đồng. Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định Yoon Sanggi là đối tượng chủ mưu. Sau khi lần theo dấu vết và bắt tạm giam Yoon Sanggi, cơ quan Công an đã thu giữ được gần 2,7 tỷ đồng.

Tại cơ quan Công an, Yoon khai nhận làm việc tại công ty sản xuất phụ kiện Hàn Quốc và được ông chủ tin tưởng. Yoon biết được vị trí đặt két sắt và mật khẩu để vào được phòng chứa két sắt. Ngày 29/10/2018, Yoon cố tình rủ ông chủ đi ăn để tạo chứng cứ ngoại phạm, sau đó thông tin cho Choi Tae Yeol và một đối tượng khác cách thức đột nhập phòng chứa két sắt.

Đối tượng Choi Tae Yeol cùng đồng phạm sử dụng túi nilon đen bọc két sắt chứa hơn 4,7 tỷ đồng tiền mặt rồi mang ra xe ô tô trốn đi. Số tiền trộm được, nhóm đối tượng chia nhau ăn chơi. Hiện tại, Yoon Sanggi bị bắt còn Choi Tae Yeol và một đối tượng khác đã bỏ trốn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm