Thứ Sáu, 29/03/2024 06:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác ứng phó lụt bão tại Quảng Bình

(ANTV) - Tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung vẫn đang diễn biến phức tạp. Chủ động ứng phó với thiên tai, ngay trong ngày hôm nay, đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác này tại Công an tỉnh Quảng Bình.

Những ngày qua, Công an tỉnh Quảng Bình đã thực hiện nghiêm túc các văn bản, Công điện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và cứu hộ cứu nạn; chỉ đạo của Bộ Công an, của tỉnh về ứng phó với áp thấp nhiệt đới và bão số 6 theo tinh thần chủ động, khẩn trương và hiệu quả. Trực tiếp các đồng chí trong lãnh đạo Công an tỉnh đã xuống tại các địa bàn xung yếu chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ.

Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức 200 lượt xuồng máy, ca nô, 150 lượt phương tiện cùng với 600 lượt cán bộ, chiến sỹ giúp người dân sơ tán đến nơi an toàn; tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông, cắm biển cảnh báo tại các khu vực bị ngập sâu, khu vực nguy hiểm, mất an toàn. Đồng thời, tích cực tổ chức cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm các trường hợp người dân bị mất tích. Hỗ trợ hơn 5.000 thùng mỳ tôm, 4.000 thùng nước uống, hàng ngàn thùng lương khô và các loại nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh để hỗ trợ, cung cấp cho người dân ở địa bàn bị ngập lụt, cô lập. Huy động hơn 300 lượt đoàn viên thanh niên, phụ nữ về địa bàn cơ sở, trường học, nhà dân hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả thiên tai,...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình trong ứng phó với thiên tai, bão, lũ vừa qua. Đồng thời, nhấn mạnh với sự nỗ lực, chủ động trong những thời điểm khó khăn, thiên tai, hoạn nạn mà lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện chính là chỗ dựa tinh thần của người dân, vừa góp phần hết sức quan trọng làm giảm thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra.

Đối với một số đề xuất của Công an tỉnh Quảng Bình nhằm triển khai, thực hiện tốt hơn công tác ứng phó với thiên tai, bão, lũ tại địa phương, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Công an kiểm tra, rà soát và kịp thời trang cấp kinh phí, phương tiện, thiết bị và vật tư y tế để Công an tỉnh Quảng Bình có điều kiện tốt hơn trong ứng phó với thiên tai, bão lũ tại địa phương.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm