Thứ Sáu, 26/04/2024 22:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thiệt hại bước đầu do bão 12 gây ra tại một số địa phương

(ANTV) - Bão số 12 sau khi đổ bộ vào đất liền đã gây mưa to và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên, đến 14 giờ chiều 10/11, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, đã khiến nước lũ dâng cao , gây chia cắt nhiều khu dân cư và gây mất điện trên diện rộng.

Tại xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, mưa đã ngớt nhưng nước lũ đang lên rất nhanh gây ngập, chia cắt nhiều tuyến giao thông liên thôn, liên xã. Hàng chục hộ dân bị nước lũ tràn vào nhà, làm hư hại tài sản. Nhiều hộ dân tại thôn Phú Thuận đang phải di dời khẩn cấp đến khu vực an toàn hơn.

Tại Huyện Tây Hòa, nhà ở của 300 hộ dân các Xã Hòa Mỹ Tây, Hòa Mỹ Đông và Hòa Thịnh đã bị ngập. Hiện chính quyền địa phương đang tập trung ưu tiên di dời khẩn cấp người già và trẻ em, các hộ dân sống ở khu vực trũng thấp đến nơi an toàn.

Hiện tại tỉnh Phú Yên đã hết mưa, tuy nhiên gió vẫn giật mạnh. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên cho biết, sau bão  sẽ có mưa rất to, với tổng lượng phổ biến từ 200-400mm/đợt, có khả năng gây ra lũ, lũ ống, lũ quét và ngập lụt tại khu vực ven sông, vùng trũng thấp và sạt lở đất.

Ngày 10/11, UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở núi khiến ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn và 1 người tử vong. Theo đó,

Khoảng 9h30 ngà 10/11, tại thôn An Mỹ xã Tam Lãnh, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra một vụ sạt lở núi đã vùi lấp ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Nga (43 tuổi). Sau 2 giờ tìm kiếm, thi thể bà Nga được tìm thấy dưới lớp đất đá. Lực lượng chức năng đang nỗ lực thông đường ĐH4 đường vào hiện trường vì có nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng.

Áp thấp nhiệt đới trên đất liền

Vào chiều 10/11, cơn bão số 12 đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Tây Nguyên.

Hồi 16 giờ chiều 10/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực Tây Nguyên.

Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và tan dần. Và đây cũng là thông tin cuối cùng về cơn bão số 12.

Tin mới nhất

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Các nỗ lực đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở Dải Gaza vẫn đang được đẩy mạnh. Ai Cập mới đây đã yêu cầu tổ chức cuộc họp tiếp theo với Israel, trong khi Saudi Arabia có kế hoạch tổ chức cuộc họp với một số nước khác, bao gồm Mỹ, để thảo luận về tương lai của dải đất này.

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Xem thêm