Thứ Bảy, 20/04/2024 08:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thêm 2 hộ gia đình bị cách ly vì liên quan BN1451

(ANTV) - Chiều tối ngày 29/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM HCDC đã xác định thêm 2 trường hợp F1 của bệnh nhân 1451. Cả 2 đều ngụ tại quận 6, TP.HCM nên căn nhà được phong tỏa để phục vụ chống dịch.

Một phụ nữ ngụ phường 10 quận 6 làm nhân viên dọn phòng ở khách sạn Rose và một người đàn ông ở phường 13 tiếp xúc với bệnh nhân 1451 tại tiệm sửa đồng hồ trên đường Nguyễn Thị Tần (phường 2, quận 8). Người đàn ông tiếp xúc nhưng không mang khẩu trang.

Hiện, 2 người này được đưa tới khu cách ly tập trung của quận 6. Trung tâm Y tế quận 6 tiếp tục khoanh vùng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cách ly tại nhà đối với 7 người có tiếp xúc gần với các F1 này. Trung tâm Y tế quận 6 cũng đã lấy 2 mẫu F1 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả.

Các trường hợp F2 cách ly tại nhà, chính quyền quận 6 đã phân công nhân sự hỗ trợ trong suốt thời gian cách ly.

Hà Nội sẽ chuẩn bị khoảng 40 nghìn tỷ đồng giá trị hàng hóa và phối hợp với 52 tỉnh thành phố để cung cấp hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng thời thành lập 630 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là thông tin đưa ra tại buổi họp báo về công tác đảm bảo cung cấp hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên Đán của Hà Nội chiều 29/12.

Theo Sở Công thương, thành phố Hà Nội đang triển khai kế hoạch đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân sửu với với giá trị hàng hóa tương đương khoảng gần 40 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so với tết 2019. Sở Công thương cũng cho biết, ngoài việc dự trữ, thì thành phố Hà Nội đã làm việc với các nhà sản xuất, các nhà phân phối hàng hóa và có thể tăng gấp 3 lần so với ngày thường để sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Nhận định về tình hình thị trường cuối năm, Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hoạt động kinh doanh thương mại, hàng hoá phục vụ Tết có nhiều diễn biến sôi động. Một số mặt hàng tiêu dùng dự báo có biến động về giá do nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Như thực phẩm tươi sống, đông lạnh ; rượu, bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo… Thời điểm cuối năm cũng là lúc hoạt động vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng cấm; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng hoá không đảm bảo  toàn thực phẩm…

Theo kế hoạch, thành phố sẽ thực hiện 2 giải pháp trọng tâm gồm thông tin tuyên truyền về an toàn thực phẩm tới các nhà sản xuất, người kinh doanh, lưu thông và đặc biệt là người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng thành lập 630 đoàn liên ngành từ cấp thành phố đến cấp xã, phường, thực hiện việc kiểm tra tất cả các khâu từ sản xuất đến lưu thông cho đến khâu chế biến và tiêu thụ.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Xem thêm