Chủ nhật, ngày 04/12/2016 - 09:09 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:54, Thứ 7, 17/09/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thêm 16 điểm trông giữ xe quanh tuyến phố đi bộ

(ANTV) - UBND quận Hoàn Kiếm đã có phương án điều chỉnh mới cho các bãi xe giữ xe quanh khu vực Hồ Gươm.

Theo đó UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiến hành thí điểm thêm 16 điểm trông giữ xe tập trung ở phố Hai Bà Trưng và quanh khu vực Tràng Tiền Plaza, bổ sung, điều chỉnh những điểm trông giữ xe của các cơ quan, đơn vị quanh khu vực trở thành điểm trông giữ xe buổi tối.

Nhằm giảm tải cho các bãi gửi xe trước đây, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được gửi xe đúng giá, tránh tình trạng chặt chém của các bãi gửi xe tự phát như phản ánh của báo chí thời gian gần đây.

Đồng thời, lên phương án bổ sung các điểm vui chơi giải trí và hệ thống chiếu sáng, phục vụ nhu cầu của người dân khi đến với tuyến phố đi bộ./.

Bất cập trong quy hoạch giao thông ở Hà Nội

Tắc đường từ lâu đã là nỗi kinh hoàng cho người dân tại các đô thị lớn nhất là tại Hà Nội và TPHCM. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc giao thông nhưng có một nguyên nhân đang hiện hữu cần được các nhà quản lý nhìn nhận một cách nghiêm túc đó là vấn đề quy hoạch. Ghi nhận của phóng viên truyền hình CAND tại Hà Nội.

Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm, hạ tầng được thiết kế đồng bộ về mọi mặt. Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm về trước. Còn ngày nay thì ngược lại, đặc biệt là nạn tắc đường. Sự gia tăng của các công trình có chiều cao từ 35-40 tầng đã vượt quá quy hoạch được phê duyệt ban đầu. Thế nên 2 con đường độc đạo đi vào hai khu đô thị này luôn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Không chỉ ở Linh Đàm, các khu đô thị như Đại Thanh, Trung Hòa – Nhân Chính cũng là điểm nóng của nạn ùn tắc.

Chung cư cứ mọc lên như nấm sau mưa, kéo theo là hàng nghìn hộ dân với nhiều vạn người đến ở nhưng diện tích đất dành cho làm đường không ra tăng, đường xá không được xây dựng thêm. Ùn tắc là không tránh khỏi. 

Tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường khu vực phía Tây Hà Nội là cũng là một ví dụ điển hình. Quy hoạch đồng bộ không có, nếu có thì cũng không quản lý được quy hoạch đó nên các khu đô thị, chung cư cứ ồ ạt phát triển còn hạ tầng giao thông thì vẫn giậm chân tại chỗ.

Dân số nội thành HN trong 5 năm qua đã tăng thêm 1,2 triệu người, dự kiến đến năm 2020 dân số Hà Nội sẽ tăng lên trên 8 triệu dân, cùng với đó là sự gia tăng thêm 10% phương tiện cá nhân mỗi năm, đó sẽ là trở ngại lớn với hạ tầng giao thông. Nếu ngay từ bây giờ Hà Nội không có những phương án chấn chỉnh lại quy hoạch đô thị, phân bổ dân cư thì bài toán chống ùn tắc sẽ khó có lời giải./.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây