Thứ Sáu, 26/04/2024 13:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thái Bình nỗ lực hoàn thành mục tiêu cấp CCCD mới

(ANTV) - Bộ Công an đặt ra mục tiêu chung: đến trước 1/7/2021 sẽ có khoảng 50 triệu thẻ CCCD được cấp trên phạm vi toàn quốc. Tại Thái Bình, bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp, cùng cách làm sáng tạo, phù hợp, hiện công tác thu nhận hồ sơ, cấp CCCD đã và đang được tiến hành theo đúng lộ trình đề ra.

Khoảng 800.000 người thuộc diện cấp CCCD từ 14 tuổi trở lên là số lượng từ nay đến trước 1/7, công an tỉnh Thái Bình sẽ phải hoàn thành.

Xác định mục tiêu này, ngay từ năm 2020, nhiều công việc chuẩn bị cho việc cấp CCCD đã được lực lượng Công an tỉnh Thái Bình chủ động lên kế hoạch ngay từ sớm.

Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: "Ngay từ đầu chúng tôi đã tham mưu cho tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo cả hê thống chính trị, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực đăng ký và tham gia cấp cccd công an tỉnh đã triển khai thống kê danh sách những người đủ 14 tuổi trở lên trong diện cấp, thống kê đó chúng tôi yêu cầu thống ke đến tưng địa bàn, từng thôn, tổ dân phố, các doanh nghiệp, cơ quan trường học."

Từ đầu tháng 1, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA tỉnh Thái Bình đã ra quân tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn. Trong đó giai đoạn đầu sẽ tập trung thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các cơ quan, đơn vị, trường học và bệnh viện. Tiếp đến sẽ triển khai các tổ lưu động cấp CCCD đến tận từng xã theo phương châm xã  nơi nào dễ làm trước, nơi khó làm sau. Và cuối cùng là đến từng thôn và tổ dân phố.

Với cách làm cuốn chiếu, hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại Thái Bình đang theo đúng lộ trình đề ra.

Tại các tổ lưu động cấp CCCD như thế này, sẽ có ít nhất 5 đồng chí tham gia thực hiện các quy trình thu nhận hồ sơ CCCD như kiểm tra, đối chiếu thông tin công dân trong Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chụp ảnh, thu nhận vân tay.

Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại đã đơn giản hóa thủ tục hành chính với mỗi hồ sơ cấp CCCD hoàn thiện chỉ mất từ 3-5 phút.

Thẻ CCCD được cấp lần này là mẫu thẻ CCCD có gắn chip điện tử. Để người dân hiểu đúng về tính ưu việt của thẻ CCCD mới, Công an tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều kế hoạch tuyên truyền đến từng người dân và đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao.

Từ nay đến ngày 1/7/2021, Công an tỉnh Thái Bình đặt ra quyết tâm và nỗ lực cao nhất đảm bảo hoàn thành mục tiêu số lượng cấp CCCD đề ra. Việc sử dụng thẻ CCCD có gắn chip điện tử sẽ tạo ra những bước chuyển trong công tác cải cách hành chính của lực lượng CAND cũng như sự thuận lợi cho chính người dân./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm