Thứ Ba, 19/03/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thái Bình nỗ lực hoàn thành mục tiêu cấp CCCD mới

(ANTV) - Bộ Công an đặt ra mục tiêu chung: đến trước 1/7/2021 sẽ có khoảng 50 triệu thẻ CCCD được cấp trên phạm vi toàn quốc. Tại Thái Bình, bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp, cùng cách làm sáng tạo, phù hợp, hiện công tác thu nhận hồ sơ, cấp CCCD đã và đang được tiến hành theo đúng lộ trình đề ra.

Khoảng 800.000 người thuộc diện cấp CCCD từ 14 tuổi trở lên là số lượng từ nay đến trước 1/7, công an tỉnh Thái Bình sẽ phải hoàn thành.

Xác định mục tiêu này, ngay từ năm 2020, nhiều công việc chuẩn bị cho việc cấp CCCD đã được lực lượng Công an tỉnh Thái Bình chủ động lên kế hoạch ngay từ sớm.

Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: "Ngay từ đầu chúng tôi đã tham mưu cho tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo cả hê thống chính trị, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực đăng ký và tham gia cấp cccd công an tỉnh đã triển khai thống kê danh sách những người đủ 14 tuổi trở lên trong diện cấp, thống kê đó chúng tôi yêu cầu thống ke đến tưng địa bàn, từng thôn, tổ dân phố, các doanh nghiệp, cơ quan trường học."

Từ đầu tháng 1, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA tỉnh Thái Bình đã ra quân tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn. Trong đó giai đoạn đầu sẽ tập trung thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các cơ quan, đơn vị, trường học và bệnh viện. Tiếp đến sẽ triển khai các tổ lưu động cấp CCCD đến tận từng xã theo phương châm xã  nơi nào dễ làm trước, nơi khó làm sau. Và cuối cùng là đến từng thôn và tổ dân phố.

Với cách làm cuốn chiếu, hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại Thái Bình đang theo đúng lộ trình đề ra.

Tại các tổ lưu động cấp CCCD như thế này, sẽ có ít nhất 5 đồng chí tham gia thực hiện các quy trình thu nhận hồ sơ CCCD như kiểm tra, đối chiếu thông tin công dân trong Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chụp ảnh, thu nhận vân tay.

Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại đã đơn giản hóa thủ tục hành chính với mỗi hồ sơ cấp CCCD hoàn thiện chỉ mất từ 3-5 phút.

Thẻ CCCD được cấp lần này là mẫu thẻ CCCD có gắn chip điện tử. Để người dân hiểu đúng về tính ưu việt của thẻ CCCD mới, Công an tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều kế hoạch tuyên truyền đến từng người dân và đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao.

Từ nay đến ngày 1/7/2021, Công an tỉnh Thái Bình đặt ra quyết tâm và nỗ lực cao nhất đảm bảo hoàn thành mục tiêu số lượng cấp CCCD đề ra. Việc sử dụng thẻ CCCD có gắn chip điện tử sẽ tạo ra những bước chuyển trong công tác cải cách hành chính của lực lượng CAND cũng như sự thuận lợi cho chính người dân./.

Tin mới nhất

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Lại thêm một hành vi chống người thi hành công vụ vừa mới xảy ra tại Hà Nội. Chỉ vì một lỗi vi phạm nhỏ, mà tài xế này sẵn sàng tăng ga bỏ chạy như một hung thần trên đường phố. Rất may, nhiều người dân dũng cảm đã đồng hành, giúp sức lực lượng công an ngăn chặn kịp thời lái xe này, nếu không, hậu quả sẽ không lường trước được.

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 18/2, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khiến nhiều người còn chưa hết bàng hoàng thì mới đây một tình huống tương tự đã tái diễn tại đúng điểm đen giao thông này. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc với hành vi của tài xế.

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Xem thêm