Thứ Năm, 25/04/2024 17:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tết bình yên nơi biên cương Tổ quốc

(ANTV) - Thay vì trở về nhà để đón Tết đoàn viên, đối với cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, tết với họ gần như không có khái niệm sum họp gia đình. Các anh - những chiến sỹ Công an “cắm bản” lại lặng lẽ lên đường đến với những bản làng xa xôi, nơi biên giới để làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT và cùng đón Tết, vui xuân với bà con dân bản. 

So với những năm trước, năm nay mùa về sớm hơn, lúa nếp trĩu bông hơn mùa gặt trước. Người dân xã Đoài Côn, huyện Trùng Khánh đang tất bật chuẩn bị công việc gia đình để đón năm mới.

Xác định phải “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”, công an huyện Trùng Khánh đã tăng cường công tác bám địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bà con nhân dân. Những dịp như thế này, có cán bộ công an huyện xuống cùng chuẩn bị đón tết, bà con vui lắm.

Ông Đàm Văn Điếu, xóm Lạc Quan, xã Đoài Côn, cho biết: "Tết này chú cũng thấy vui vì tết này có các đồng chí cán bộ Công an Huyện xuống thăm hỏi, động viên tinh thần cho bà con hàng xóm ở đây ăn tết và chuẩn bị đón xuân năm Kỷ Hợi. Trong lúc này, không khí này đang chờ đợi mùa xuân đến thì lại được thêm vui, cùng nói chuyện với các cháu đến thăm hỏi, chúc sức khỏe nữa thì rất vui mừng."

Dịp tết, tất cả mọi người đều mong muốn được về nhà đoàn tụ cùng gia đình, nhưng  trong ngày tết cổ truyền, 70% quân số cán bộ công an huyện Trùng Khánh đều ứng trực tại đơn vị. Đã khoác trên mình bộ cảnh phục, mỗi cán bộ chiến sĩ công an nơi đây luôn tâm niện phải hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ.

Năm nay là năm đầu tiên đón tết tại đơn vị, thượng sĩ Nông Văn Lực không dấu nỗi buồn vì phải xa nhà, nhưng ở đây có đồng đội, các chiến sĩ đều phấn khởi và hân hoan chuẩn bị 1 cái tết ấm cúng ngay tại đơn vị.

Với trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người dân vui xuân đón tết, Công an huyện Trùng Khánh đã triển khai mọi phương án và kế hoạch trước đêm giao thừa. Đường phố lên đèn, công việc của các anh cũng thêm phần vất vả.

Trung tá Lương Anh Tú, Đội tổng hợp - Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Về công tác đảm bảo ANTT an toàn trong đêm giao thừa và những ngày tết đảm bảo cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn, chúng  tôi đã thành lập các tổ công tác chốt chặn tại các vị trí xung yếu ở trên địa bàn thị trấn, Những điểm có thể nhân dân đốt pháo thì chúng tôi cử các tổ công tác ứng trực tại các điểm. năm tới cũng hy vọng rằng trên địa bàn huyện tình hình ANTT trên toàn huyện sẽ thực sự đảm bảo cho nhân dân có một cuộc sống bình yên."

Bình yên biên giới luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, trong những ngày Tết đến, xuân về, nhiệm vụ này lại càng phải hiện thực hóa bằng sự quyết tâm cao độ. Dù còn nhiều khó khăn vất vả, song các anh - những chiến sỹ Công an vẫn kiên trì bám địa bàn, ngày đêm canh giữ biên cương để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân được vui xuân, đón Tết trong đầm ấm, hạnh phúc.

Tin mới nhất

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm