(ANTV) - Cục Văn hoá cơ sở (Bộ VH, TT và DL) đã có công văn gửi các địa phương yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca Cola. Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở cho rằng: Cụm từ lon Việt Nam trong “Mở lon Việt Nam” là không có ý nghĩa. Trong Tiếng Việt không có từ lon Việt Nam, chưa kể bản thân chữ lon đặt cạnh Quốc hiệu là phản cảm và thiếu văn hoá, thiếu thẩm mỹ.
Qua hiện tượng “Mở lon Việt Nam”, nhiều cư dân mạng chỉ ra: Không chỉ riêng ở góc độ hoạt động marketing và quảng bá sản phẩm, thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp nhãn hàng đã sử dụng những đoạn phim quảng cáo hoặc khẩu hiệu gây sốc, gây phản cảm. Thậm chí nhiều nhãn hàng pha trộn ngôn ngữ quảng cáo thô kệch, câu văn khó hiểu, tối nghĩa nhằm gây sự chú ý của báo chí, mạng xã hội.
Nhiều cư dân mạng đặt vấn đề: Mỗi đất nước đều có những giá trị đặc biệt được tôn trọng và không thể bị xúc phạm, cũng như có những khác biệt lớn về văn hóa, ngôn ngữ. Đó là bài học mà mỗi thương hiệu toàn cầu đều phải nằm lòng khi bước ra thị trường thế giới. Đặc biệt là đối với Coca-Cola, 1 thương hiệu đã có 25 năm hoạt động tại Việt Nam thì lại càng không thể để mắc một sai lầm sơ đẳng trong chiến dịch quảng cáo như vậy.