Thứ ba, ngày 24/10/2017 - 00:19 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:59, Thứ 5, 25/02/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tạo thuận lợi cấp giấy tờ công dân sau Tết

(ANTV) -  Với số lượng người đến làm thủ tục tăng đột biến những ngày sau Tết Nguyên đán, để tăng hiệu quả công tác, phục vụ nhu cầu của nhân dân ngày càng tốt hơn, Công an tỉnh Quảng Bình đã có những cải tiến trong công tác tiếp dân, đơn giản hóa các thủ tục và giải quyết hồ sơ một cách nhanh gọn nhất. 

Tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Bình, không còn cảnh chen lấn, để làm các thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành như mọi năm, và cũng chỉ chưa đầy 10 phút đồng hồ, với sự hướng dẫn chi tiết, nhiệt tình của cán bộ làm công tác tiếp nhận hồ sơ, người dân có thể nhanh chóng cầm được tờ giấy hẹn trên tay.

Một số người đến làm thủ tục cho biết: họ rất hài lòng vì lúc mình tiếp xúc có cảm tình và vui. Cơ quan làm đúng thủ tục, không có chuyện móc ngoặc, chen lấn và có nhiều trường hợp đưa giấy sau nhưng làm trước.

Thiếu tá Bùi Thị Hiền – Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Với số lượng người tăng đột biến sau những dịp tết nguyên đán thì những cán bộ làm công tác tiếp dân phải luôn luôn cố gắng hướng dẫn thủ tục đầy đủ chặt chẽ, nhanh gọn, đúng thủ tục và không gây phiền hà cho nhân dân, với phương châm "quản lý chặt chẽ, thủ tục đơn giản, đảm bảo quy trình" và làm việc hết việc chứ không hết giờ.

Cũng nhờ việc đổi mới nhiều mặt công tác nên tình trạng cò mồi, lừa đảo trong việc làm hộ chiếu, giấy thông hành của các đối tượng bên ngoài không có cơ hội hoạt động. Bên cạnh đó, không để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu đối với người dân đến giao dịch.

Thượng tá Trần Thị Thủy – Phó trưởng Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Phòng đã bố trí hệ thống xếp hàng tự động tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự; thực hiện công tác cải cách hành chính như là nối mạng đường truyền tránh tình trạng tráo người và trong cấp phát hộ chiếu và thông hành biên giới thì đều tin học hóa. Ở đây tin học hóa để phục vụ nhân dân và phục vụ các mặt công tác nghiệp vụ của ngành; phối hợp với bưu điện trả hộ chiếu đến từng nhà cho người dân giúp nhân dân đỡ tốn kém phiền hà đến nhận kết quả và bố trí cán bộ chiến sỹ tăng ca, thêm giờ và đảm bảo khong để người dân phải chờ đợi

Chỉ trong vòng 1 tuần sau Tết, Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Bình đã hướng dẫn và cấp gần 1.800 hộ chiếu giấy thông hành cho nhân dân trên địa bàn.

Đặc biệt, với những cách làm hiệu quả đã giảm tỷ lệ người đến trực tiếp tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh để nhận kết quả, qua đó tăng hiệu quả giải quyết các nhu cầu chính đáng của nhân dân trong việc cấp hộ chiếu, giấy thông hành khi trực tiếp đến liên hệ. Những đổi mới trong công tác tiếp dân và đẩy mạnh các mặt công tác phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả, có chất lượng hơn chính là việc làm thiết thực của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng