Thứ Sáu, 26/04/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tạo công ăn việc làm cho người nghèo khó

(ANTV) - Tại TP Đà Nẵng, có một người phụ nữ đi lên từ nghèo khó, và cho đến bây giờ vẫn đang chật vật với việc mưu sinh, nhưng bà đã trao chiếc cần câu cơm cho những phụ nữ lớn tuổi vốn cũng rất khó khăn bằng nghề bóc mít thuê. Công việc giản dị, cho khoảng chỉ trên dưới 10 người làm, nhưng ở đó chất chứa, ấm áp tình người.

5h sáng, ở một ngôi nhà nhỏ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Những người phụ nữ đang làm công việc bóc mít thuê, trẻ nhất cũng đã ngoài 60, còn lại đã 70, 80 tuổi. Họ giống nhau ở hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phạm Thị Loan, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết: "Nhà bà hoàn cảnh khó khăn quá, con có đứa bị thần kinh, bà phải làm thêm để có thêm thu nhập."

Công bóc mít mỗi cân là 5 ngàn đồng, bình quân mỗi ngày 1 người có vài chục đến 1 trăm ngàn. Số tiền không nhiều nhưng thực sự có ý nghĩa với những phụ nữ này để họ trang trải cuộc sống, ở cái tuổi mà không dễ gì kiếm một công việc để làm.

Bà Phạm Thị Loan, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng chia sẻ: "Từ ngày cô Đê cô mang mít về đây, mấy bà có công việc để làm, cảm ơn cô Đê nhiều."

Tạo công việc bóc mít cho những phụ nữ lớn tuổi là bà Huỳnh Thị Đê. Từng có nhiều năm bóc mít thuê ở chợ đầu mối, rồi sau này sống bằng nghề làm mít, bà Đê kiếm lại người làm. Điều đáng nói, là vốn dĩ,  bà thuê người bóc mít ngay tại chợ, đỡ công vận chuyển về nhà,  và hầu hết là những người buôn bán tại chợ, còn trẻ, thời gian bóc nhanh hơn.

Bà Huỳnh Thị Đê, chia sẻ: "Mấy năm là làm ở dưới chợ, nhưng sau thấy mấy bà già tội quá đi, không có công ăn việc làm, nên ý định là đem về nhà, để mấy bà làm cho vui, kiếm thêm thu nhập."

Để nói về qui mô tạo công ăn việc làm cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, việc làm của bà Đê có lẽ thật khiêm nhường. Thế nhưng, giữa cuộc sống bộn bề này, sự trăn trở của 1 người phụ nữ vẫn đang từng ngày chật vật công việc mưu đối với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình thật đáng trân trọng biết bao.

Ở đó, đâu chỉ là công việc, mà còn là ấm áp tình người.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm