Thứ Sáu, 26/04/2024 17:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch

(ANTV) - Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến khó lường, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm túc các nội dung, các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong các nhiệm vụ phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) tại địa bàn, cơ quan, đơn vị mình phụ trách; triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh Vĩnh Phúc, các khuyến cáo của Bộ Y tế, Sở Y tế Vĩnh Phúc nhằm đạt hiệu quả tối đa trong công tác phòng chống dịch.

Tỉnh quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cư trú tại địa bàn có dịch, thủ trưởng các cơ quan có trách nhiệm xem xét, bố trí phương thức làm việc phù hợp, trường hợp cần thiết có thể bố trí tạm thời cho nghỉ việc trong thời gian dịch bệnh.

Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo thực hiện cách ly vùng dịch tại xã Sơn Lôi; kiểm soát chặt chẽ việc giao tiếp, làm việc giữa các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của xã Sơn Lôi đối với người đến từ các địa phương khác hoặc từ vùng không có dịch bệnh để tránh nguy cơ lây lan.

Xử lý 3 cơ sở tăng giá bán khẩu trang trong đợt dịch Covid-19

Trong thời điểm dịch bệnh vẫn có nguy cơ lây lan nguy hiểm như hiện nay, mọi hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi đều sẽ bị xử lý tùy theo mức độ. Tuy vậy, hiện tượng này vẫn còn xảy ra. Từ ngày 31/1 đến ngày 15/2, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra, giám sát 345 cơ sở. Qua đó, xử lý 27 cơ sở với 34 hành vi vi phạm, trong số này, có 3 cơ sở lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để tăng giá bán khẩu trang.

Đến nay, tại tỉnh Đắk Lắk chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh Covid-19 tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh này, người dân rất hoang mang, tình trạng khan hiếm hàng hóa trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế vẫn diễn ra trên toàn tỉnh. Hầu hết các cơ sở còn rất ít hoặc không còn mặt hàng này để bán.

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các nhóm hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá, bán với giá cao đối với các mặt hằng y tế trên.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm