Thứ Năm, 25/04/2024 13:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường lực lượng chống dịch tuyến biên giới Tây Nam

(ANTV) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong nước cũng như nước bạn Campuchia, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang quyết định tăng cường trên 240 cán bộ, chiến sĩ lên địa bàn các huyện biên giới phối hợp cùng lực lượng chức năng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo an biên giới vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sau hai tháng tăng cường đã phát huy hiệu quả tích cực.

Là huyện biên giới đầu nguồn của tỉnh, An Phú có đường biên giới dài trên 42 km, với nhiều đường mòn lối mở, sông rạch xuyên biên giới. Đặc biệt, với những đoạn sông ngắn và dân cư nhà bè đông đúc khiến cho việc quản lý, kiểm soát người qua lại biên giới là vấn đề hết sức phức tạp.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã tăng cường cho An Phú trên 110 cán bộ, chiến sĩ phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng Quân sự, Hải quan, Biên phòng,…rải đều trên 76 chốt với nhiệm vụ hỗ trợ nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Ông Cao Xuân Điệu – Chủ tịch xã Khánh An, huyện An Phú nói: “Sau khi được tăng cường lực lượng thì tình kiểm soát của lực lượng phòng chống dịch Covid 19, nhất là việc quản lý người xuất, nhập cảnh trái phép giảm đáng kể, góp phần cho địa phương nói riêng và toàn huyện, toàn tỉnh nói chung kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; các hoạt động buôn lậu, mua bán sử dụng trái phép chất ma túy, tệ nạn xã hội cũng giảm đảng kể”

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các cán bộ, chiến sĩ nơi đây còn là những tuyên truyền viên tích cực để bà con hiểu, chấp hành tốt các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương. Chính sự chân thành, gần gũi của các anh với người dân đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Trung tá Huỳnh Tuấn Kiệt – Cán bộ Công an huyện An Phú cho biết: “Bà con mặc dù gặp nhiều khó khăn trong chuyện làm ăn nhưng khi được giải thích thì bà con rất đồng tình, thông cảm; đồng thời rất quan tâm, giúp đỡ cho lực lượng phòng chống dịch ở biên giới từ cái ăn, cái ở, bà con cũng đóng góp để gởi cho các tổ công tác. Đó là động lực lớn lao giúp anh em vượt qua khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ chung”

Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, song với sự hỗ trợ tích cực của người dân trên tuyến biên giới, những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Ngành và nhân dân tin yêu giao phó.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm