Thứ Sáu, 29/03/2024 22:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tạm dừng đưa công dân Việt Nam về sân bay Tân Sơn Nhất

(ANTV) - Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc gửi Cục Hàng không VN về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Ngày 21/3/2020, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số kết luận của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly).

Bộ GTVT đã chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và do các khu cách ly tại khu vực TPHCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN lập tức thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Quyết định này áp dụng ngay từ 0h ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Trong thời gian qua, Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã tăng cường lực lượng, triển khai nhiều biện pháp, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Cứ vào khoảng 8h đều đặn hàng ngày, tổ công tác liên ngành gồm: Công an, y bác sĩ cùng cấp ủy chính quyền địa phương lại đến từng hộ gia đình có các trường hợp tự cách ly tại nhà để kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt.

Em Lò Thị Yến ở tiểu khu Hua Ít, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La là một trong rất nhiều trường hợp đi làm ăn xa trở về địa phương khi dịch bệnh bùng phát… qua kiểm tra sức khỏe và được sự hướng dẫn tận tình của lực lượng chức năng em đã tự giác, thực hiện nghiêm chỉnh việc tự cách ly tại nhà.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La có gần 1.800 trường hợp công dân đi lao động, làm thuê và học tập khỏi địa bàn. Với số lượng công dân đi lao động, làm thuê và học tập ở xa quay trở về địa bàn trong thời điểm dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Công an huyện Mường La đã tăng cường lực lượng, thành lập nhiều tổ công tác và 2 chốt kiểm dịch tại các tuyến đường trọng điểm để kiểm soát và phát hiện đối với các trường hợp đi từ các tỉnh khác di chuyển vào địa bàn; kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin, khai báo sức khỏe đối với mọi công dân tại bến xe, nơi đông người qua lại… đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác tự cách ly tại nhà.

Dù ở miền núi hay đồng bằng, dù biên giới hay hải đảo… thì việc nâng cao ý thức của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là điều rất cần thiết.

Tin rằng với tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ, công an huyện Mường La chung tay góp sức cùng lực lượng công an cả nước, cùng cộng đồng xã hội thì dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm