Thứ Bảy, 27/04/2024 01:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tắm biển, 4 học sinh bị sóng cuốn

(ANTV) -  Vào chiều tối 26/3, tại bãi tắm biển Mỹ Khê, thuộc xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi một nhóm học sinh THPT tắm biển và đã bị sóng cuốn trôi. Rất may vụ việc không có thương vong, tuy nhiên, đây tiếp tục là lời cảnh báo cho tình trạng đuối nước mỗi khi hè chuẩn bị đến.

Theo thông tin ban đầu, một nhóm học sinh lớp 12 của một trường THPT ở TP Quảng Ngãi xuống biển Mỹ Khê tắm biển. Không may, 4 học sinh bị sóng đánh trôi ra xa và bị đuối nước. Lúc này, một người cho thuê phao đã phát hiện hô hoán.

Nhiều người dân đã tổ chức bơi ra và may mắn, cứu sống được cả 4 nạn nhân vào bờ an toàn. Có 2 nữ sinh trong tình trạng sức khỏe yếu phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết nhóm học sinh này học buổi sáng, buổi chiều rủ nhau đi tắm biển. Và khu vực xảy ra tai nạn cũng là nơi thường bị xảy ra đuối nước.

Kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em

Đuối nước là vấn đề đã và đang gây bức xúc tại nước ta nhiều năm nay. Những năm trước, đã có hơn 3.500 em bé bị chết đuối, trong tổng số 7.000 em bé bị tai nạn thương tích nói chung. Con số thống kê chưa đầy đủ hiện nay cũng cho thấy, mỗi năm Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ tử vong do đuối nước. Vì vậy, để giảm thiếu tình trạng đuối nước trẻ em, các phụ huynh cần quan tâm một số lưu ý khi cho trẻ đi bơi:

1. Lưu ý khi cho trẻ đi bơi:

- Phải có phao bơi an toàn

- Không cho trẻ nhai kẹo cao su khi bơi

- Không để đồ chơi ở bể khiến trẻ cố với

2. Giai pháp phòng chống đuối nước:

- Dạy trẻ trong độ tuổi tiểu học và THCS kỹ năng biết bơi và an toàn trong môi trường nước

- Các sông, hồ, ao phải có biển báo nguy hiểm

- Giếng nước, bể nước phải luôn có nắp đậy

- Trẻ em dưới 5 tuổi phải luôn có người lớn giám sát, không để chơi một mình gần sông, suối, hồ...

- Khi đi du lịch ở các vùng sông nước, các bậc phụ huynh cần chuẩn bị các phao cứu sinh

3. Biện pháp xử lý đuối nước:

- Túm gáy hoặc nắm tóc kéo đầu nạn nhân nhô lên khỏi mặt nước, tát thật mạnh vào má nạn nhân để gây phản xạ hồi tỉnh và thở lại.

- Quàng tay qua nách, nâng gáy hoặc gọi người hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ

- Khi đưa được nạn nhân lên bờ, phải tiến hành hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt ngay

- Nếu ngừng tim, phải ép tim ngoài lồng ngực

Cần lưu ý việc cấp cứu nạn nhân đuối nước tại chỗ là quan trọng nhất, quyết định sự sống còn của nạn nhân. Nếu xử lý chậm, nạn nhân bị thiếu oxy não, rất khó cứu sống sau đó.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm