Theo quy định, khi lưu thông qua các đường ngang giao cắt với đường sắt, mọi phương tiện đường bộ đều phải ưu tiên cho các phương tiện đang hoạt động trên đường sắt; người điều khiển ô tô, mô tô phải chấp hành chỉ dẫn của các báo hiệu; phải dừng lại trước vạch dừng, lắng nghe còi tàu, chú ý quan sát tàu đến từ xa ở hai phía, khi thấy chắc chắn không có phương tiện giao thông đường sắt tới đường ngang mới được đi qua.
Khi có báo hiệu dừng bằng đèn tín hiệu, còi, chuông ở các đường ngang không có gác chắn thì phải dừng lại. Và rất nhiều người vẫn chủ quan, không chấp hành các quy định này dẫn tới các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.
Khi qua lại các đường giao nhau với đường sắt thì cần phải chú ý quan sát. Ở những vị trí đường ngang, lối đi tự mở thì cũng đã có biển báo và có những biện pháp hạn chế những phương tiện qua lại nhưng vì thiếu sự quan sát nên đã dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông rất là nghiêm trọng.
Trong khi ngành đường sắt chưa thể đầu tư cùng lúc tất cả các gác chắn tàu ở những đường ngang giao cắt với đường sắt qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thì sự chủ quan, thiếu quan sát, không chấp hành các quy định của người điều khiên ô tô, xe máy như lâu nay sẽ còn gây ra những vụ tai nạn đau lòng.