Thứ Ba, 19/03/2024 13:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tái diễn tình trạng cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng

(ANTV) - Tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội trong nhiều năm qua đã gây bức xúc trong nhân dân, phá vỡ hạ tầng đường xá, hệ thống đê điều, gây ô nhiễm môi trường. 

Tuy nhiên để xử lý được triệt để xe quá tải lại không hề đơn giản và cũng không phải là chuyện một sớm một chiều. Các cơ quan chức năng cho biết tình trạng xe quá tải hiện chỉ còn dưới 10%. Tuy nhiên thực tế hiện tại tại một số điểm tập kết vật liệu xây dựng, tình trạng xe quá tải diễn biến hết sức phức tạp.

Tại quốc lộ 21A đoạn qua huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, khi đang kiểm tra đột xuất trên tuyến đường này, lực lượng chức năng ngay lập tức phát hiện một trường hợp có dấu hiệu chở quá tải và cơi nới thành thùng hang. Tuy nhiên, ngay sau lực lượng chức năng kiểm tra, lái xe đã bất hợp tác, đóng cửa bỏ xe đi nơi khác. Phải mất cả giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới thuyết phục được lái xe và chủ xe quay trở lại hiện trường. Tuy nhiên, cả chủ xe và lái xe không chịu chấp hành cân kiểm, thậm chí chủ doanh nghiệp vận tải còn nhờ can thiệp qua điện thoại.

Sau nhiều giờ thuyết phục lái xe mới chịu cho xe vào cân kiểm. Kết quả, chiếc xe này quá tải 175%, vi phạm tải trọng cầu đường 69%. Với mức vi phạm này lái xe và chủ doanh nghiệp vận tải sẽ bị phạt 98 triệu đồng. Không chỉ với trường hợp này, các xe tải khác bị dừng lại để kiểm tra cũng đều tái diễn cảnh đóng cửa bỏ đi, rồi gọi điện cho “ai đó” để xin xỏ.

Mất cả ngày một tổ công tác của Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng chỉ xử lý được 3 trường hợp xe quá tải, đây là một con số quá ít so với thực tế. Tổng cục đường bộ Việt Nam đã thừa nhận một thực tế, nếu như trước đây tình trạng xe quá tải chỉ diễn ra nhỏ lẻ ở một số địa phương thì nay tình trạng xe quá tải đã diễn ra tràn lan đặc biệt ở các khu vực tập kết vật liệu xây dựng và rất khó để kiểm soát tình hình.

Rõ ràng hiện tượng xe quá tải đang có dấu hiệu bùng phát trở lại. Hậu quả là nhiều tuyến đường hiện đã và đang bị cày nát. Nếu không thể xử lý được xe quá tải chỉ thời gian ngắn nữa các tuyến đường này sẽ không thể dùng để đi được nữa. Lúc ấy ngân sách nhà nước sẽ lại phải bỏ ra hàng chục nghìn tỷ đồng để duy tu và sửa chữa.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm