Thứ Sáu, 19/04/2024 08:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sứ mệnh đặc biệt trên chuyến bay tới Guinea Xích Đạo

(ANTV) - 15g10 chiều 29/7, chuyến bay chở 219 người Việt về từ Guinea Xích Đạo đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội. Đây là chuyến bay chưa từng có của Việt Nam trên hành trình Hà Nội - Guinea Xích đạo - Hà Nội kéo dài gần 30 tiếng đồng hồ. 

Hình ảnh về các bác sỹ, phi hành đoàn, những người trực tiếp thực hiện chuyến bay được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, họ được ví như những người hùng trong thời bình khi sẵn sàng đối mặt với bao khó khăn, thách thức và nguy cơ lây nhiễm cao.

Đây không chỉ là chuyến bay đặc biệt mà còn là chuyến bay lịch sử bởi nơi đến là Guinea Xích Đạo - Quốc gia đang bùng phát và bị “cô lập” bởi dịch Covid-19 và một nửa trong số công dân Việt Nam sẽ đi trên chuyến bay được xác định dương tính với Covid-19.

Những  bác sĩ, phi hành đoàn trên chuyến bay được ví như “những anh hùng” trong thời bình khi sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách và nguy cơ lây nhiễm cao. Thông tin về chuyến bay ngay lập tức nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Không chỉ bày tỏ sự biết ơn, cư dân mạng còn gửi đến những "anh hùng" này nhiều lời chúc mừng và tình cảm yêu thương.

Những y bác sĩ và phi hành đoàn không chỉ thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm do Chính phủ, cơ quan họ công tác giao phó để đón những đồng bào từ vùng dịch trở về quê hương trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” mà hành động của họ còn xuất phát từ “mệnh lệnh trái tim”, từ tình cảm giữa những con người chung dòng máu Lạc Hồng.

“Lo sợ ư, không, không có gì phải sợ cả. Mọi người đang chờ chúng ta từng ngày, sẵn sàng lên đường thôi” - Chia sẻ của những phi công, tiếp viên thực hiện chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam ở Guinea Xích đạo đã chạm tới trái tim của cộng đồng mạng.

Những công dân sau khi về nước được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Đây là đợt tiếp đón bệnh nhân dương tính lớn nhất từ trước đến nay, vì vậy bệnh viện đã chuẩn bị rất chu đáo, sắp xếp lại bệnh viện để đón tiếp người bệnh.

Dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, đây là thời điểm cần sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội hơn bao giờ hết. Đông đảo cư dân mạng cho rằng, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và các cơ quan bộ ngành, mỗi người dân cần đề cao trách nhiệm, sẵn sàng chung tay với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Tại Đà Nẵng, hoạt động kinh doanh bán hàng ăn uống giải khát theo hình thức qua mạng, mang đi sẽ tạm dừng từ 13 giờ ngày 30/7.

Tối ngày 29/7, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành công văn về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 13 giờ ngày 30/7, TP Đà Nẵng sẽ dừng mọi hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát qua mạng, bán mang về. Đối với các công trình đang thi công trên địa bàn, phải đảm bảo công tác phòng dịch, sát khuẩn, đeo găng tay, đảm bảo cự ly 2m trong suốt quá trình thi công.

UBND các quận, huyện trên toàn TP Đà Nẵng được giao tiếp tục phối hợp với ngành y tế phát hiện sớm các đối tượng nghi nhiễm, kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng và kịp thời cách ly, xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 theo đúng quy trình để hạn chế lây lan trong cộng đồng. Quận, huyện cũng được giao thực hiện nghiêm việc khai báo, kiểm tra y tế tại địa bàn dân cư, khu nhà trọ, nhà ở công nhân.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm