Thứ Sáu, 26/04/2024 17:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sử dụng xe bus đưa người hết cách ly về địa phương

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua người dân tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Hà Nội đã hết thời gian thực hiện cách ly theo quy định của Bộ y tế. 

Theo quy trình thì hiện những người dân sẽ được trở về địa phương sinh sống để tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, tất cả các loại hình vận tải hành khách đường bộ, đường thủy, hàng hải đã dừng hoạt động. Và để giúp người dân thuận tiện trong quá trình di chuyển, Sở giao thông vận tải TP đã bố trí xe bus để đưa người dân từ khu cách ly về nơi sinh sống. Quá trình triển khai của các cơ quan chức năng như thế nào? Người dân sẽ cần phải chú ý những điều gì?

Khu cách ly nhà ở sin‌h viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, TP Hà Nội. Sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại đây, ngay từ đầu giờ sáng nhiều người đã có mặt từ sớm để đợi người thân của mình. Để hỗ trợ người dân đến từ các địa phương khác, TP Hà Nội đã huy động một lượng lớn xe bus để chở người dân từ Hà Nội đi về các tỉnh lân cận.

Theo Sở GTVT thành phố Hà Nội, trong thời gian này, đơn vị đã bố trí khoảng hơn 100 xe bus loại trung bình, với sức chữa 60 chỗ ngồi. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn trong mọi tình huống, mỗi phương tiện sẽ được bố trí 2 lái xe. Đồng thời, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, trước và sau mỗi chuyến đi đều thực hiện khử khuẩn theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ y tế.

Bên cạnh đó, thực hiện đúng theo chỉ thị của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, cơ quan chức năng cũng sẽ đặc biệt chú ý đến việc hướng dẫn người dân khi lên xe. Đặc biệt, theo yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, mỗi lái xe phải đem theo công văn thực hiện nhiệm vụ, danh sách công dân hết hạn cách ly để xuất trình với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ; công dân được vận chuyển phải mang theo giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly tập trung. Đặc biệt, đối với mỗi lái xe khi thực hiện đều có những cảm xúc rất riêng.

Theo các cơ quan chức năng, trong những ngày vừa qua, số lượng người dân từ khu cách ly được đưa tới nhiều địa phương chủ yếu là các tỉnh phía Bắc. Tay xách nách mang hành lý, mỗi người dân đều cảm thấy vui vẻ, và mong ngóng được gặp gia đình, người dân sau thời gian cách ly. Tâm trạng đấy lại càng gần hơn trên mỗi chuyến xe như thế này./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm