Chủ nhật, ngày 25/10/2020 - 07:27 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:55, Thứ 7, 12/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Sốt xuất huyết tăng đột biến tại Đồng Nai

(ANTV) - Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 2.800 ca mắc sốt xuất huyết với 2 trường hợp tử vong, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, chỉ trong tháng 7 năm 2017, Đồng Nai ghi nhận 1.200 ca bệnh, tăng hơn gấp đôi so với tháng 6, những ngày đầu tháng 8, số người mắc sốt xuất huyết vẫn duy trì ở mức cao.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát tại các khu vực có nhiều khu công nghiệp, tập trung đông dân cư như thành phố Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom. Đáng chú ý là số ca bị nhiễm sốt xuất huyết trong thai kỳ cũng tăng mạnh. Bệnh sốt xuất huyết khiến suy giảm tiểu cầu, có thể dẫn đến sẩy thai, dễ sinh non và gây băng huyết sau sinh.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai ghi nhận số ca nhiễm bệnh tăng gấp đôi so với tháng 6, trong đó có nhiều trẻ bị mắc sốt xuất huyết lần 2, nhiều trẻ nhập viện muộn, bệnh trở nặng, gây suy gan, tổn thương đa phủ tạng, phải thở máy. Đồng Nai là một trong những địa phương trọng điểm về sốt xuất huyết của cả nước, nguy cơ bệnh tiếp tục bùng phát là rất lớn.

Để phòng chống bệnh hiệu quả, địa phương cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Vận động người dân tham gia, dọn dẹp nơi ở, vệ sinh vật dụng chứa nước, loại bỏ vật phế thải xung quanh nhà.

Thiếu vốn, nhiều dự án bảo đảm an toàn giao thông đường sắt chậm triển khai

Sáng 10/8  tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ năm 2014-2017, do mới được bố trí vốn 280/560 tỷ đồng của hạng mục 291 đường ngang, còn các hạng mục khác như hạng mục giải phóng mặt bằng, hạng mục đường gom và hàng rào cách ly, hạng mục cầu vượt đường sắt…chưa được bố trí vốn nên hầu hết các dự án, công trình an toàn giao thông chưa được triển khai hoặc chưa bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Vì vậy, thời gian tới, ngành đường sắt cần phải lựa chọn theo thứ tự ưu tiên những công việc cụ thể phải làm để thực hiện được mục tiêu bảo đảm an toàn giao thông đường sắt; tăng cường thực hiện quy chế phối hợp với các địa phương, cố gắng đưa vào quy chế phối hợp những nội dung cần làm thật cụ thể. Đặc biệt là không tách rời vai trò, trách nhiệm của các địa phương trong bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.

 

BT
Thăm dò khán giả