(ANTV) - Chiến dịch xây dựng những nội dung quảng cáo in trên bao bì sản phẩm Poca đang được đánh giá là dung tục, phản cảm. Chiến dịch có hiệu quả không thì chưa rõ nhưng một điều chắc chắn quảng cáo đang vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía các bậc phụ huynh, Pepsico Việt Nam cam kết sẽ thay những mẩu truyện này bằng nội dung mới từ tháng 2/2019.
"Bạn tông xe, trấn động não. Bạn mất trí nhớ. Khoan bạn làm gì có não để mất trí nhớ. Đời rất hãm" - Đây là một vài mẩu quảng cáo được in trên những gói snack Poca được truyền tải dưới một câu chuyện. Có thể hài ước, có thể bông đùa nhưng với những ngôn từ phản cảm, các đoạn quảng cáo trên đã khiến cho không ít các bậc phụ huynh cảm thấy khó hiểu, bức xúc.
Chị Đặng Thu Hà, Quận Hà Đông, Hà Nội: Thật sự tôi rất sốc khi đọc được những dòng quảng cáo này, tất cả các mẩu truyện quảng cáo đều được kết thúc bằng một câu Đời rất hãm. Sẽ ra sao khi con chúng ta ngày ngày tiếp nhận những ngôn từ này (?!).
Trên các trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ quan điểm không hài lòng trước chiến dịch quảng cáo với nội dung không đầu không cuối của poca. Họ gọi đây là những sản phẩm biến thái.
Còn theo chị Trần Lệ Thủy: Suốt ngày bị tiêm nhiễm những lời lẽ thế này, chả trách trẻ con bây giờ 'lớn' sớm.
Không chỉ trên bao bì sản phẩm, các hình ảnh này được Poca xây dựng thành những chiến lược truyền thông, quảng bá rộng rãi trên mạng xã hội. Chiến dịch này đã khiến không ít người lo lắng về sự tác động của nó đến giới trẻ.
Theo Tiến sĩ tâm lý Trần Thu Hương- Đại học KHXH & NV Hà Nội: Trẻ em đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên là những đối tượng đang trong giai đoạn hình thành phát triển ngôn ngữ nhân cách. Các em học và tiếp thu mọi thứ rất nhanh kể cả cái tốt hay cái xấu. Khi để trẻ tiếp thu với những ngôn từ như thế này chắc chắn trẻ sẽ học vì chúng thấy nó mới, lạ.
Phẫn nộ, giận dữ, thậm chí đã có chiến dịch kêu gọi tẩy chay. Bên cạnh đó không ít cư dân mạng đặt dấu chấm hỏi về trách nhiệm của các nhà quản lý trong việc kiểm duyệt nội dung quảng cáo.
Có lẽ đã tới lúc chúng ta cần siết chặt việc quản lý kiểm duyệt nội dung quảng cáo cũng như chất lượng những sản phẩm dành cho trẻ em..
Hiện Pepsico Việt Nam - đơn vị chủ quản của nhãn hàng Poca đã thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh vì những nội dung chưa thật sự phù hợp. Pepsico Việt Nam cam kết sẽ thay những mẫu truyện này bằng nội dung mới từ tháng 2/2019. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng chưa hài lòng, họ yêu cầu Poca phải nhanh chóng thu hồi, thay thế bao bì tất cả các sản phẩm đang bày bán trên thị trường./.