Thứ Sáu, 26/04/2024 13:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sơ tán khẩn cấp người dân vùng bão số 9 đổ bộ

(ANTV) - Cho đến thời điểm này, có 45.000 tàu với 229.000 lao động đã nhận được thông báo của bão số 9. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đã rà soát chuẩn bị kế hoạch sơ tán khoảng 147.000 hộ dân với hơn 571.000 người đến nơi an toàn. Trong đó, tại Quảng Nam, đến chiều nay, chính quyền các địa phương ven biển cùng các lực lượng vũ trang tổ chức di dời khẩn cấp gần 8.000 người dân trước khi bão đổ bộ.

Hiện người dân đang chủ động thực hiện, công tác chằng chống nhà cửa cơ bản được đảm bảo. Song song với đó, chính quyền cùng các đơn vị chức năng đã tỏ chức di dời hàng nghìn hộ dân các xã khu vực ven biển, trong đó chú trọng xã đảo Tam Hải, Núi Thành, các xã ven biển các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, TP Hội An , TP Tam Kỳ.

Người dân, nhất là người già, trẻ em, phụ nữ được sơ tán, di dời đến các trụ sở, trường có cơ sở vật chất kiên cố để tránh trú bão. Chính quyền địa phương cũng chuẩn bị lương thực, nước uống, máy phát điện…để phục vụ người dân trong 2 ngày tránh trú bão.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã lên phương án di dời khẩn cấp trong tình huống bão đổ bộ vào địa phương với 14 địa điểm tránh trú bão là các công trình kiên cố.

Quảng Ngãi: 70 ngàn người dân tránh bão

Cho đến chiều ngày 27/10, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức di dời gần 70 ngàn người dân rời khu vực nguy hiểm để tránh bão số 9.

Từ sáng ngày 27/10, hàng ngàn gia đình đã khăn gói rời nhà cửa, đến những địa điểm kiên cố tạm trú. Loa phóng thanh liên tục phát đi thông tin về cơn bão số 9 và yêu cầu tất cả người dân phải di dời, đến những nơi kiên cố. Tất cả lực lượng chức năng của xã, huyện, và tỉnh được huy động để hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa. Bên cạnh đó, từng đoàn xe cũng được tập kết về những vùng xung yếu để chở người dân đến nơi trú ẩn an toàn.

Lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương xuống các khu vực nguy hiểm tổ chức tuyên truyền, vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn. Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, để tránh bão số 9, ngành chức năng dự kiến di dời hơn 18.000 hộ với gần 70.000 người dân.

Để chủ động trong công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 9, cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây dự kiến sẽ đổ bộ trực tiếp vào khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Ngày trong chiều nay, 27/10, Ban Chỉ đạo tiền phương đã được thành lập tại TP Đà Nẵng do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng làm trưởng ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo tiền phương, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương, lực lượng khẩn trương triển khai sơ tán toàn bộ người dân đang ở các nhà cấp 4 không kiên cố, khu vực thấp trũng khả năng xảy ra ngập lụt, khu vực nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, nếu người dân không chấp hành phải thực hiện cưỡng chế bắt buộc. Tại các âu thuyền, cảng cá, lực lượng cùng người dân phải nhanh chóng cố định tàu thuyền, tránh va đập, xảy ra sự cố cháy nổ, tuyệt đối cấm biển, giữ liên lạc, hướng dẫn các tàu còn ở ngoài khơi thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Toàn bộ lao động còn ở lại trên các tàu phải di chuyển đến nơi trú tránh an toàn trước 15h chiều nay. Đảm bảo an toàn hỗ chứa thủy lợi, thủy điện, vận hành đón lũ, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp.

Đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, với sức gió mạnh cấp 13, 14, giật cấp 17, đổ bộ vào đất liền lúc triều cường lên mang theo mưa to đến rất to, bão không suy yếu ngay khi vào đất liền mà còn duy trì sức gió mạnh trong nhiều giờ. Vì vậy không được chủ quan, cần phải thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân khi bão đổ bộ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các địa phương phải tập trung toàn bộ lực lượng, nguồn lực cho công tác phòng chống bão, túc trực, sẵn sàng ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố. An toàn tính mạng người dân phải được đặt lên hàng đầu.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm