Thứ Sáu, 29/03/2024 17:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Siết chặt công tác PCCC tại cơ sở kinh doanh

(ANTV) - Cuối năm là thời điểm vàng mua sắm của người tiêu dùng, chính vì thế, số lượng hàng hóa tại các trung tâm mua sắm, siêu thị hay chợ đầu mối cũng được dự trữ rất lớn, thậm chí là quá tải. Và đây cũng là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến cháy, nổ nếu chủ cơ sở kinh doanh, các tiểu thương lơ là trong công tác phòng ngừa. 

Công tác PCCC tại siêu thị CoopMart, Big C – một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng. Lối dẫn vào khu vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy lại trở thành vị trí đậu đỗ của ô tô, xe máy; khu vực tầng hầm lại được trưng dụng để chứa hàng hóa dễ cháy nổ, ngăn cản các lối thoát hiểm khi xảy ra sự cố...hay hàng loạt các tồn tại về chất lượng của trang thiết bị chữa cháy tại chỗ.

Ông Lương Hải Nam, Đội trưởng PCCC tại siêu thị CoopMart Đà Nẵng cho biết: "Khu tầng hầm thì không có gì nguy hiểm, lãnh đạo đơn vị cũng cho để các loại nước đóng cháy chứ không phải loại hàng dễ cháy nổ, nó cũng đảm bảo an toàn chứ không nguy hiểm cháy nổ."

Ông Hồ Công Phước, Đội trưởng PCCC tại siêu thị Big C cho biết: "Một số hạn chế đó thì siêu thị cũng cố gắng khắc phục trong thời gian đến để cho công tác PCCC tốt hơn."

Theo kế hoạch, từ nay đến hết ngày 15/01/2020, 20 cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao trong khu công nghiệp, kho xăng dầu, đặc biệt là 70 chợ truyền thống và trung tâm thương mại sẽ được đoàn công tác tiến hành kiểm tra đột xuất. Nội dung chủ yếu tập trung vào kỹ năng vận hành và xử lý tình hống chữa cháy tại cơ sở. Trước đó, lực lượng PCCC đã tiến hành kiểm tra 44 chung cư, 232 cơ sở nhà ở kết hợp kinh doanh lưu trú, 192 cơ sở sản xuất, kho hàng; xử lý 30 trường hợp vi phạm, phạt hành chính hơn 120 triệu đồng.

Thiếu tá Trần Thanh Hả, Phó Đội trưởng PCCC, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Trong thời gian này, chúng tôi sẽ tập trung vào kiểm tra các chợ, siêu thị, cơ sở dễ chát nổ. Cuối năm, số lượng hàng hóa nhiều nên đề nghị các cơ sở phải sắp xếp hàng hóa một cách gọn gàng và thường xuyên kiểm tra hệ thống PC đã được phòng bị và tăng cường lực lượng phòng cháy vào ban đêm."

Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Riêng trong lĩnh vực phòng cháy, Phòng PCCC&CNCH tổ chức kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dễ cháy nổ trên địa bàn thành phố. Một mặt vừa kiểm tra, chính chỉnh, một mặt hướng dẫn nhân dân đảm bảo triển khai các biện pháp an toàn. Không ai phòng ngừa bằng chính cơ sở đó và phải nâng cao ý thức tự giác của nhân dân ở khu dân cư và cơ sở kinh doanh."

Cháy, nổ là chuyện rủi ro mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, để hạn chế sự cố, chúng ta phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố phòng ngừa tại cơ sở. Bên cạnh công tác tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở của lực lượng chức năng, chủ cơ sở kinh doanh, các tiểu thương, người dân cũng cần phải nâng cao ý thức về PCCC, nhất là trong những ngày cuối năm.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm