Thứ Sáu, 29/03/2024 15:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sẵn sàng cấp, đổi biển vàng cho ô tô kinh doanh vận tải từ 1/8

(ANTV) - Bắt đầu từ 1/8 tới đây, Thông tư 58 Bộ Công an có hiệu lực cũng đồng nghĩa quy định ô tô kinh doanh vận tải bắt buộc phải đổi biển số xe sang màu vàng sẽ được thực thi. Theo thống kê, sẽ có khoảng hơn 1,6 triệu phương tiện xe đang kinh doanh trong diện phải đổi biển từ 1/8 cho đến hết 31/12/2021. 

Trung bình mỗi ngày, tại 5 điểm đăng ký xe trên địa bàn thành phố, Phòng CSGT Hà Nội sẽ tiếp nhận xử lý khoảng hơn 300 hồ sơ phương tiện đến đăng ký mới. Từ trước đó nhiều ngày các công đoạn chuẩn bị cho phương án cấp đổi loại biển mới cho phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải từ ngày 1.8 đã được gấp rút triển khai.

Theo nhận định, việc quy định các phương tiện kinh doanh vận tải phải sử dụng biển số màu vàng sẽ giúp cho công tác quản lý của cơ quan nhà nước thuận tiện hơn. Bên cạnh đó tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp vận tải. Mặc dù đồng tình ủng hộ, tuy nhiên nhiều người dân vẫn lo ngại về quy trình thủ tục cấp đổi biển mới sẽ gặp khó khăn, rườm rà.

Đại diện lãnh đạo Cục CSGT cho biết, trong đợt đầu để phục vụ cho công tác cấp loại biển mới, đơn vị dự kiến sẽ cung cấp khoảng hơn 17.000 biển cho lực lượng CSGT các địa phương trên toàn quốc. Đồng thời Cục CSGT cũng phát đi công điện yêu cầu các cơ quan phụ trách làm thủ tục đăng ký phải đảm bảo tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho người dân.

Trong thời gian tới, Cục CSGT sẽ tiến hành đồng bộ dữ liệu trên cổng hệ thống dịch vụ công quốc gia để người dân dễ dàng cập nhật và tiến hành làm thủ tục đăng ký trực tuyến mà không cần phải đến cơ quan công an. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng ùn ứ hoặc quá tải phương tiện đến đăng ký, cấp đổi biển mới, lực lượng CSGT có thể đến tận doanh nghiệp để hỗ trợ làm thủ tục cho người dân.

Ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp và mưa lớn diện rộng

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, tối ngày 29/7, một vùng áp thấp đã vượt qua khu vực miền Trung Phi-líp-pin và đi vào Biển Đông. Hồi 01 giờ ngày 30/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 650km về phía Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. 

Để chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa lớn diện rộng, Văn phòng Bộ Công an đề nghị Ban Chỉ huy ứng phó thiên tai Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc các Công điện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chỉ đạo của Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp và mưa lớn.

2. Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp. Tập trung bảo đảm vấn đề an toàn tuyệt đối cho các lực lượng, cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó, tác nghiệp tại thực địa và ứng giúp nhân dân trong thiên tai.

3. Triển khai các phương án ứng phó với diễn biến vùng áp thấp và mưa lớn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng phó khi có yêu cầu. Bổ sung phương án ứng phó cho phù hợp tại địa phương trong tình huống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

4. Phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa bàn kiểm tra, rà soát nơi ở không an toàn, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn bảo đảm an ninh, trật tự.

5. Bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm. Kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển khi không bảo đảm an toàn.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc theo quy định, thực hiện chế độ thông tin báo cáo về Văn phòng Bộ Công an (SĐT: 0913.555.323, 069.2341042; Fax: 069.2341044).

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm