Thứ Sáu, 26/04/2024 12:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Rút giấy phép nhà thuốc găm khẩu trang y tế

(ANTV) - Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định rút giấy phép 3 tháng đối với nhà thuốc tây Mạnh Đức địa chỉ tại 135 đường Lý Thái Tổ, TP Buôn Ma Thuột về hành vi găm mặt hàng khẩu trang y tế trong thời gian xảy ra dịch bệnh nCoV.

Trước đó ngày 3/2, một tổ công tác của Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk phối hợp với thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức. Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế. Nhân viên tại đây cho biết nhà thuốc đã hết mặt hàng này.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc, tổ công tác đã phát hiện một thùng carton bên trong có đựng 39 hộp với 1.950 khẩu trang y tế. Tất cả số hàng này không có hóa đơn chứng từ. Ngoài việc rút giấy phép 3 tháng, nhà thuốc Mạnh Đức còn bị xử phạt 28 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk, sau 6 ngày kiểm tra, đơn vị cũng đã ra quyết định xử phạt thêm 8 nhà thuốc khác với tổng số tiền 60 triệu đồng về hành vi không mở sổ theo dõi hoạt động mua bán, không niêm yết giá khẩu trang và bán nâng giá cao gấp nhiều lần.

Hải Dương: Nhiều đối tượng tung tin thất thiệt về bệnh viêm phổi cấp virus Corona bị xử lý

Mặc dù đã có nhiều trường hợp bị xử lý khi đăng tải những thông tin thất thiệt về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhưng vẫn có những trường hợp chỉ vì mục đích câu like, câu view trên mạng xã hội mà tiếp tục đăng tải những thông tin không đúng sự thật về việc xuất hiện bệnh dịch tại địa phương khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Vũ Văn Thiện, SN 1993, trú tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương là chủ tải khoản Facebook mang tên Trường Xoăn vừa bị Công an huyện Kim Thành triệu tập lên làm việc vì đăng tải thông tin thất thiệt về việc xuất hiện người Trung Quốc bị nhiễm virut Corona tại Công ty Chungjye đóng trên địa bàn xã Phúc Thành, huyện Kim Thành phải đi cấp cứu. Thông tin được Thiện đăng tải vào khoảng 11h ngày 03/2, chỉ sau hai tiếng đồng hồ đã có hơn 100 lượt like, trong đó nhiều người đã tỏ ra vô cùng hoang mang, lo lắng.

Ngay sau đó, Công an huyện Kim Thanh đã tiến hành xác minh thông tin đồng thời triệu tập chủ tài khoản Facebook đã đăng tải thông tin lên để làm việc, kết quả xác minh tại Công ty Chungjye ở thời điểm trên không có người Trung Quốc nào phải đi cấp cứu vì nhiễm virut Corona. Tại cơ quan Công an, đối tượng Thiện đã thừa nhận hành vi của mình.

Trong khi các ngành, các cấp đã và đang triển khai nhiều biện pháp để phòng chống loại bệnh dịch này, đồng thời tuyên truyền, cung cấp những thông tin chính thống về dịch bệnh này tuy nhiên vẫn có một số trường hợp nhận thức còn lệch lạc, cố tình bóp méo thông tin, cung cấp, chia sẻ những bài viết, thông tin không chính xác về loại dịch bệnh này nhằm mục đích câu view, câu like như: xuất hiện người mắc virut Corona tại địa phương, có trường hợp còn chỉnh sửa thông tin kết quả khám bệnh của cá nhân về việc bị dương tính với virut Corona để đăng tải lên mạng xã hội để làm trò đùa khiến nhiều người bức xúc. Tại Hải Dương đã có 5 trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt về dịch bệnh do virut Corona bị lập hồ sơ đề nghị xử lý.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm