Thứ Sáu, 29/03/2024 12:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Rà soát, chuẩn hóa ngành, chuyên ngành đào tạo trong CAND

(ANTV) - Chiều 22/03, tại Học viện An ninh nhân dân, Bộ Công an tổ chức Hội thảo rà soát, chuẩn hóa ngành, chuyên ngành đào tạo và triển khai phương thức đào tạo trong CAND. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Việc xây dựng, phát triển hệ thống ngành, chuyên ngành đào tạo trong CAND thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ CAND “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác đảm bảo an ninh trật tự của đất nước qua từng thời kỳ. Tuy nhiên, hiện nay tình hình khu vực, thế giới đang có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xuất hiện nhiều yếu tố tác động đến tình hình an ninh, trật tự của Việt Nam.

Bên cạnh đó, cơ cấu tổ chức bộ máy của Bộ Công an đang triển khai sắp xếp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chức năng, nhiệm vụ của công an các đơn vị, địa phương có nhiều thay đổi, nhiều khoa phòng, bộ môn trong các Học viện, trường CAND cũng được sắp xếp lại. Nhiều quy định mới của Đảng, Nhà nước liên quan đến giáo dục đào tạo cũng đã được ban hành. Điều này đòi hỏi hệ thống ngành, chuyên ngành đào tạo trong CAND cần phải được rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đặc biệt nhấn mạnh, việc rà soát các ngành, chuyên ngành đào tạo trong CAND cần bám sát, phù hợp với các điều kiện đảm bảo, năng lực thực tế tổ chức đào tạo các ngành, chuyên ngành trong các Học viện, trường Đại học, Cao đẳng CAND cũng như nhu cầu bố trí sử dụng nguồn nhân lực theo chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bố trí lực lượng ở từng cấp công an trong tình hình hiện nay. Các ngành, chuyên  ngành đề xuất đào tạo trong thời gian tới phải đảm bảo tính kế thừa, chọn lọc, tính liên thông giữa các trình độ đào tạo, phù hợp với yêu cầu sử dụng cán bộ trong CAND. Ưu tiên những ngành đáp ứng yêu cầu của công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu, trên cơ sở những kết quả đã được thống nhất tại Hội thảo, Cục Đào tạo cần nghiên cứu, tính toán báo cáo Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an xem xét, quyết định điều chỉnh hệ thống ngành, chuyên ngành đào tạo và triển khai áp dụng phương thức đào tạo trình độ đại học trong CAND đảm bảo phù hợp với các quy định của Nhà nước và đặc thù của lực lượng CAND.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm