Thứ tư, ngày 22/11/2017 - 04:28 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:40, Thứ 4, 16/03/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Quyền được an toàn của người tiêu dùng

(ANTV) - Ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Nhằm góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh và khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế đất nước, tại TP. Hồ Chí Minh đã có những hoạt động mới và hữu ích đã diễn ra.

Văn phòng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của Hội bảo vệ người tiêu dùng tp.HCM giải quyết khiếu nại, tư vấn và bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng qua tiếp xúc trực tiếp và cả qua email, điện thoại. 25 năm sau ngày thành lập, hội đã tiếp nhận và giải quyết cho hàng chục ngàn trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Hồng Ngọc ở p7, quận Phú nhuận, thành phố Hồ Chí Minh trước đây có mua vòi nước rửa chén của nhà phân phối inax, nhưng sử dụng chưa hết thời gian bảo hành thì vòi bị rò rỉ nước.

Chị Nguyễn Hồng Ngọc, người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Cảm thấy không hài lòng với chất lượng sản phẩm này tôi đã liên hệ ngay lại với cửa hàng đã bán sản phẩm cho mình, họ bảo là liên hệ với nhà sản xuất. Nhà sản xuất cho người đến kiểm tra lại nói đây là sản phẩm giả. Tôi khá hoang mang, tôi đã gọi lại cho cửa hàng họ nói họ không bán sản phẩm giả, tôi không biết phải bấu víu vào ai vì vậy tôi đã liên hệ với đội bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Ngay lập tức hội bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu tôi làm đơn xác nhận vấn đề này, họ sẽ liên hệ với nhà cung cấp cùng với đơn vị bán hàng để giải quyết vấn đề. Tôi đã được thay thế một cái vòi mới trong vòng 1 tuần sau."

Quyền lợi người tiêu dùng đang ngày càng được bảo vệ

Gặp vấn đề khi mua sản phẩm như chị Ngọc là chuyện xảy ra không ít nhưng thực tế là vẫn còn nhiều trường hợp không nhờ đến sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng. Để tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,vào chiều hôm qua 14/3, tổng đài hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng ở số (08) 1081 đã chính thức đi vào hoạt động. Nói về phương thức hỗ trợ mới này của Sở Công thương và công ty Những trang vàng, ông Ngô Bách Phong, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM cho biết.

Ông Ngô Bách Phong, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM cho biết: "Tôi nghĩ rằng sẽ mở ra nhiều kênh khác để cho người tiêu dùng có thể phản ánh như website, fanpage, điện thoại tư vấn."

Năm nay, Bộ Công Thương chọn chủ đề "Quyền được an toàn của người tiêu dùng". Cụ thể, người tiêu dùng có quyền được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền và các lợi ích hợp pháp khác khi giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ. Tháng 3 này, Các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng sẽ được tập trung tổ chức trên phạm vi cả nước từ trung ương đến các địa phương.

Tại TPHCM, bắt đầu từ ngày 1/3 năm nay, Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM đã chuyển văn phòng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về số 61 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, đồng thời đưa vào hoạt động số điện thoại 08.38241868 để người tiêu dùng tiếp tục phản ánh những bức xúc khi mua sắm, tiêu dùng.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng