Chủ nhật, ngày 22/07/2018 - 08:16 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 08:28, Thứ 5, 03/05/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Quảng Ninh và ngành ngân hàng dẫn đầu về cải cách hành chính

(ANTV) - Sáng 02/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp tổ chức công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo công bố cho thấy, chỉ số cải cách hành chính năm 2017 được tiến hành trên cơ sở điều tra hơn 18.300 cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý và gần 34.000 người dân, về các lĩnh vực cải cách hành chính của 19 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành tập trung vào các tiêu chí đánh giá: Công tác điều hành, thực hiện cơ chế một cửa, cải cách tổ chức bộ máy. Kết quả ở nhóm các bộ ngành, ngân hàng Nhà nước đạt chỉ số cao nhất với 92,36%, đứng cuối bảng xếp hạng ở nhóm này là Uỷ ban Dân tộc (72,1%).

Ở nhóm các địa phương, Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả 89,45 điểm; Quảng Ngãi là địa phương có chỉ số thấp nhất với 59,69 điểm. Cùng với đó, dựa trên 31.000 phiếu điều tra về các yếu tố như: chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức, cung ứng dịch vụ công, tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị đã cho thấy gần 81% người được hỏi hài lòng với sự phục vụ hành chính nói chung.

Từ kết quả trên, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, tuy chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân về nền hành chính đã đạt được kết quả tích cực nhưng vẫn còn tồn tại hạn chế như, một số bộ ngành chưa quan tâm đúng mức, chưa quyết liệt đến cải cách thủ tục hành chính.Vẫn còn tình trạng quá hạn, xin lùi thời gian hoàn thành. Tổ chức bộ máy còn nhiều tầng nấc, hiệu quả hoạt động chưa hiệu quả.

Thời  gian tới, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ UBND các tỉnh, thành phố cần đề ra các giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức; đẩy mạnh chính phủ điện tử, ứng dụng các hình thức trực tuyến qua mạng, hướng đến hành chính công phục vụ.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng