Thứ Tư, 24/04/2024 21:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Ninh bổ sung 35 camera phạt nguội trên QL18

(ANTV) - Ngày  3/6, Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đưa 35 mắt camera giám sát giao thông vào khai thác, sử dụng nhằm theo dõi, quan sát tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và xử phạt vi phạm hành chính (phạt nguội) trên tuyến quốc lộ 18, đoạn từ thành phố Uông Bí đến phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả.

Các camera phạt nguội sẽ đưa vào triển khai thực hiện chủ yếu tập trung xử lý các lỗi vi phạm tại nút giao thông trọng điểm, các ngã 3, ngã tư, các điểm đen có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như ngã ba Trưng Vương, Quang Trung, Uông Bí; bến xe khách Bãi Cháy; ngã Tư Ao cá; khu vực đường dẫn chân cầu Bãi Cháy; dốc Quang Hanh, Cẩm Phả,...

Các lỗi vi phạm hệ thống camera giám sát xử lý gồm: không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; dừng, đỗ xe trái quy định; điều khiển xe không đúng phần đường hoặc làn đường theo quy định, vi phạm về tốc độ.

Đây là hệ thống camera nằm trong 2 dự án gồm dự án thí điểm xây dựng hệ thống quản lý giao thông thông minh trên quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Uông Bí theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin và dự án hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại một số nút giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được UBND tỉnh Quảng Ninh bàn giao cho Công an Quảng Ninh quản lý, sử dụng.

Xe máy tông nhau trên quốc lộ 14, 3 người bị thương nặng

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 14, đoạn qua ấp 6, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, nữ công nhân điều khiển xe máy tông vào 2 người đàn ông đang điều khiển xe máy qua đường khiến 3 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 4/6, nữ công nhân tên Linh, 25 tuổi, trú TP.Đồng Xoài điều khiển xe máy mang biển số 93P1 – 680.92, trên đường đi làm về trên quốc lộ 14 hướng từ TP. Đồng Xoài đi tỉnh Tây Ninh. Đến đoạn UBND xã Tân Thành, cùng lúc này chiếc xe máy mang biển số 22HA – 4597, do người đàn ông tên Sáu điều khiển chở phía sau một đàn ông khác (chưa rõ tên tuổi) bất ngờ từ phía bên phải tay lái của chị Linh băng qua đường.

Gặp tình huống bất ngờ, nữ công nhân không làm chủ được tay lái, tông vào xe máy của ông Sáu. Cú tông quá mạnh khiến chị Linh và 2 người đàn ông bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Tin mới nhất

Nhiều đường bay kín chỗ, Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Nhiều đường bay kín chỗ, Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội máy bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương vào ngày 27/4 và từ các địa phương về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ngày 1/5.

Bảo tồn nghề truyền thống bánh cuốn Hàn Giang

Bảo tồn nghề truyền thống bánh cuốn Hàn Giang

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Ngay trong lòng thành phố Hải Dương, tại con phố nhỏ Hàn Giang, thuộc khu dân cư số 3, phường Quang Trung là nơi có truyền thống làm nghề bánh cuốn từ hàng trăm năm nay. Dù trải qua những thăng trầm của thời cuộc, người dân nơi đây vẫn cần mẫn giữ nghề bằng trách nhiệm với món ẩm thực cổ truyền.

HoSE: Ngày 2/5, dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới KRX

HoSE: Ngày 2/5, dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới KRX

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết ngày 2-5 dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới KRX. Trước đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng đã gửi thông báo khẩn đến các công ty chứng khoán kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới (KRX) chuẩn bị cho triển khai chính thức.

Thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số

Thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số, chuyển đổi số. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, các đại biểu đã phát biểu, tham luận về tình hình, kết quả chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số; thấy được những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, cũng như các đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Nhu cầu vàng nhẫn trơn vẫn chưa hạ nhiệt

Nhu cầu vàng nhẫn trơn vẫn chưa hạ nhiệt

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Trong bối cảnh nhu cầu tích lũy đầu tư kim loại quý tăng, nhiều người dân lựa chọn bỏ tiền vào nhẫn trơn 24K thay vì vàng miếng SJC - vốn đang đối diện với những rủi ro chính sách và chênh quá cao so với thế giới. Vì thế, nhẫn trơn trước nay là lựa chọn để mua biếu, tặng, của để dành cho con cháu, giờ trở thành hình thức để tích lũy, đầu tư được nhiều người dân ưu tiên lựa chọn.

Để công trình trọng điểm quốc gia sớm về đích

Để công trình trọng điểm quốc gia sớm về đích

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất là hai công trình thuộc danh mục công trình trọng điểm quốc gia. Các hạng mục chính trong giai đoạn 1 của sân bay Long Thành và nhà ga T3 phải hoàn thành vào ngày 30/4 năm 2025. Với mục tiêu này, buộc chủ đầu tư và liên danh các nhà thầu phải có các giải pháp linh hoạt để khắc phục mọi trở ngại. Nhất là trong giai đoạn nước rút hiện nay.

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - TP.HCM vừa vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á. Sự công nhận liên tục trên là minh chứng cho sức hấp dẫn lâu dài và hiệu quả trong việc tổ chức các sự kiện MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) quốc tế quan trọng tại thành phố.

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Tuấn Ngọc, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Xem thêm