Thứ Ba, 16/04/2024 16:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Nam hoàn thành sơ tán người dân đến nơi an toàn

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành di dời gần 18.000 hộ dân đến nơi an toàn để bảo vệ tính mạng của người dân trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 9.

 

Tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 2.190 hộ dân ở ven biển, những khu vực dễ xảy ra sạt lở như: phường Cửa Đại, phường Cẩm Châu...người dân ở nhà cấp 4 không kiên cố đã được chính quyền hỗ trợ sơ tán đến các điểm sơ tán tập trung. Tại các điểm sơ tán các lực lượng chức năng đã bố trí đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

Tất cả hộ dân sinh sống trên các lồng bè, tàu thuyền cũng đã được đưa lên bờ và bố trí nơi ở an toàn. Đối với những trường hợp không chấp hành, các lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế. Đảm bảo tuyệt đối không còn ai ở trong khu vực nguy hiểm trong tối đêm 27/10.

Trên toàn tỉnh Quảng Nam, có gần 18.000 hộ dân đã được sơ tán đến nơi an toàn, trong đó có 3.532 hộ sơ tán tập trung và 14.381 hộ sơ tán xen ghép. Hiện mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 9. Tỉnh Quảng Nam cũng đã cấm người dân ra khỏi nhà từ 20h đêm 27/10 đến khi bão tan.

Lực lượng công an cơ sở phải trở thành cánh tay đắt lực, sát cánh cùng nhân dân, hỗ trợ nhân dân vượt qua cơn bão số 9 - đó là nội dung Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh trong buổi làm việc với Công an TP Đà Nẵng và các đơn vị Bộ Công an đóng chân trên địa bàn thành phố về công tác ứng phó bão số 9. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an TP Đà Nẵng, Bệnh viện 199, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tiếp tục thực hiện, phát huy hiệu quả phương châm 04 tại chỗ khi triển khai phương án ứng phó. Toàn thể đơn vị phân công nhiệm vụ ứng trực được xác định cụ thể, phù hợp với từng địa bàn và đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, ở thời điểm này, người dân rất cần đến sự hỗ trợ của lực lượng công an, vậy nên, trong quá trình triển khai tại cơ sở, từng cán bộ chiến sỹ phải trở thành một tuyên truyền viên, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân, nhất là công tác di dời dân cư.

Trong những ngày này, lực lượng Công an TP Đà Nẵng cũng triển khai toàn bộ quân số xuống địa bàn, giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa, sơ tán người dân ở khu vực ven biển, địa bàn đồi núi có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy cũng tích cực kêu gọi tàu thuyền đang còn neo đậu trên sông Hàn, tuyên truyền người dân gia cố lồng bè cho an toàn, tuyệt đối không ở lại trên tàu thuyền khi bão đổ bộ để bảo vệ an toàn tính mạng.

Đến thời điểm này, công tác di dời dân trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng đã được hoàn thành trước 19 giờ, đồng thời lên phương án đảm bảo an toàn cho những nơi tránh trú và hậu cần tại chỗ trong trường hợp người dân phải ở lại dài ngày.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm