Thứ Sáu, 26/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Bình sau 10 ngày thực hiện cách ly xã hội phòng dịch

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng với người dân cả nước, tại tỉnh Quảng Bình, sau 10 ngày thực hiện, đại đa số người dân đều chấp hành tốt. Ghi nhận tại TP Đồng Hới.

Chợ Đồng Hới những ngày thực hiện cách ly xã hội, lượng người đến chợ giảm hẳn so với ngày thường. Những người đến đây thực sự có việc cần thiết như mua sắm lương thực, thực phẩm. Hầu như người dân nào khi đến chợ cũng đều đeo khẩu trang phòng dịch và giữ một khoảng cách nhất định khi thực hiện các giao dịch theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Ban quản lý chợ Đồng Hới đã dùng hệ thống phát thanh công cộng để hướng dẫn các tiểu thương và người dân đến chợ công tác phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Dương Quang Phước, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Tôi rất tán thành với chủ trương của Chính phủ, của tỉnh, thành phố. Được sự tuyên truyền của UBND phường và lực lượng Công an đã đi đến tận nhà tuyên truyền, vận động bà con nên tự cách ly; nếu đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, luôn rửa tay sạch để chống dịch Covid-19.

Hằng ngày, tại những lối vào chợ, lực lượng công an phường, tổ bảo vệ dân phố cùng Ban quản lý Chợ Đồng Hới lập các chốt chặn để kiểm soát người dân ra vào chợ. Lực lượng công an cũng tuyên truyền, nhắc nhở bà con khi đến chợ cần trang bị những công cụ phòng dịch như đeo khẩu trang, găng tay, giữ khoảng cách cần thiết và thực hiện các giao dịch mua bán nhanh chóng để không ùn ứ, đông người trong các gian hàng.

Thiếu tá Nguyễn Văn Quang, Phó Trưởng Công an phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình  cho biết: Ban chỉ huy Công an phường Đồng Hải đã tham mưu tích cực cho Ủy ban trong công tác, xây dựng kế hoạch, phương án trong khu cách ly cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phương án cách ly, đeo khẩu trang cũng như phòng dịch ngay tại gia đình, tại địa bàn.

Để người dân chấp hành tốt chủ trương về cách ly xã hội, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con nhân dân trên địa bàn thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách nghiêm túc, không lơ là, chủ quan. Các lực lượng nòng cốt như Công an, tổ bảo vệ dân phố, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn. Những loại hình kinh doanh không cần thiết thì tạm thời đóng cửa để thực hiện cách ly; các cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh thì mở cửa để phục vụ nhân dân nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Bà Đàm Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết thêm: Đi từng hộ kinh doanh cam kết thực hiện Chỉ thị 16, thành lập tổ kiểm tra để kiểm tra các hộ kinh doanh cũng như người dân về việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Nhìn chung trên địa bàn phường người dân chấp hành nghiêm chỉnh. Chúng tôi vẫn thường xuyên, hằng ngày tổ quản lý đô thị, Công an phường và ban bảo vệ dân phố phường đi nhắc nhở các hộ kinh doanh và người dân về thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Chúng ta cách ly xã hội không phải là ngăn sông cấm chợ mà chúng ta giãn khoảng cách.

Nhìn chung, sau 10 ngày thực hiện việc cách ly xã hội, người dân trên địa bàn thành phố Đồng Hới nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng đã chấp hành nghiêm túc những quy định của nhà nước. Và đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình là chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19, nhưng không vì thế mà mọi người lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Sau 1 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 8/4, 8 tổ kiểm soát liên ngành vừa được tỉnh Lâm Đồng triển khai trên các tuyến quốc lộ ra vào tỉnh.

Theo đó, tại các huyện Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương, mỗi đơn vị 1 tổ, riêng huyện Đạ Huoai thành lập 2 tổ, chốt chặn 24/24h trên các tuyến giao thông vào tỉnh. Tại mỗi chốt kiểm soát, các lực lượng y tế, công an, quân sự, thanh tra giao thông cùng phối hợp trong việc dừng, kiểm tra các phương tiện giao thông vận tải đường bộ để đo thân nhiệt, tiếp nhận khai báo y tế ban đầu quản lý.

Đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành các biện pháp cách ly y tế để ngăn chặn dịch. Tại các chốt, Công an tỉnh Lâm Đồng đã được tăng cường lực lượng nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Trước đó, TP Đà Lạt cũng đã lập 5 tổ liên ngành nhằm kiểm soát y tế phòng chống dịch tại khu vực hồ Xuân Hương, các công viên, nhằm nhắc nhở người dân không ra ngoài khi chưa cần thiết./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm