Thứ Bảy, 20/04/2024 08:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Bình cách ly 1 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51

(ANTV) - Sau khi nhận thông tin có 01 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51 – dương tính với Covid 19, ngành Y tế Quảng Bình,  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và triển khai công tác cách ly y tế.

Theo đó, người đàn ông sinh năm 1969, tạm trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, là người đi trên chuyến bay QR 968 có bệnh nhân dương tính Covid 19. Chiều 14/3, khi người đàn ông này trở về nhà tại xã Quảng Châu, ngành Y tế đã cho cách ly tập trung.

Qua kiểm tra cho thấy sức khỏe tốt, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở đồng thời lấy mẫu gửi viện Paster Nha Trang xét nghiệm. Bên cạnh đó,  ngành Y tế Quảng Bình còn triển khai giám sát, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà đối với người thân đã tiếp xúc với trường hợp trên, tiến hành khử khuẩn nơi ở và hướng dẫn người nhà các biện pháp cách ly, vệ sinh, phòng chống dịch bệnh.

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tỉnh Đắk Lắk rút giây phép hoạt động 2 trung tâm đào tạo chứng chỉ Ngoại ngữ - Tin học ở TP Buôn Ma Thuột do có nhiều sai phạm.

Trước đó, sáng ngày 14/3, một tổ công tác của phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Tân Việt Mỹ ở số 553 Lê Duẫn, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột. Tại đây tổ công tác phát hiện trung tâm đang tổ chức cho 16 học viên thi chứng chỉ ngoại ngữ. Mặc dù trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành thông tư 20 cấm mọi hình thức tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ sau ngày 15/1/2020. Thế nhưng, trung tâm này vẫn tổ chức cho học viên đến “thi chui” và cấp chứng chỉ.

Được biết, trước đó ngày 6/2, Trung tâm này đã bị phòng An ninh chính trị nội bộ của Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, bắt quả tang khi đang tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ cho 32 người. Và đến nay thì tiếp tục tái phạm. Bước đầu, Phòng An ninh chính trị nội bộ của Công an tỉnh Đắk đã làm rõ, cả 16 học viên này đã liên hệ với trung tâm Ngoại ngữ –Tin học Khánh Trường ở phường Ea Tam, do ông Nguyễn Khánh Trình làm chủ để được học và thi chứng chỉ ngoại ngữ. Sau khi thu mỗi học viên 1,3 triệu đồng, ông Trình móc nối với trung tâm Tân Việt Mỹ để tổ chức thi. Mỗi học viên ông Trình được hưởng hoa hồng 3 trăm nghìn đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục xác minh làm rõ. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra ở đây là trách nhiệm và sự buông lỏng quản lý, giám sát của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk khi vẫn để các trung tâm trên ngang nhiên vi phạm./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm