Thứ Sáu, 29/03/2024 15:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quản lý phòng dịch người lao động chui từ Trung Quốc trở về

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid -19, Công an Quảng Ngãi đã tập trung triển khai đồng loạt các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh. Trong đó, công tác rà soát, sàng lọc và quản lý số công dân trên địa bàn đi lao động chui từ Trung Quốc về quê trong dịp Tết được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách…

 

Chị Đinh Thị Thảo, 20 tuổi, ở thôn Gò Chu, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà lao động chui bên Trung Quốc trở về quê ăn Tết từ ngày 17/01. Khi chị Thảo về đến nhà, lực lượng công an huyện và y tế huyện đã chủ động triển khai ngay các biện pháp để quản lý, theo dõi và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Dù không có những biểu hiện nghi vấn nào của dịch bệnh Covid-19 từ Trung Quốc, nhưng khi được tuyên truyền, khuyến cáo, chị Thảo đã tuân thủ nghiêm sự quản lý của lực lượng chức năng trong việc phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng chủ động theo dõi và thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe đối với những người thân trong gia đình chị Thảo.

Trước đó, ngay sau khi công bố dịch, Công an huyện Sơn Hà đã nhanh chóng vào cuộc phối hợp với các Ban, ngành chức năng tiến hành rà soát, thống kê lập danh sách sàng lọc và chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có biện pháp cách ly, xử lý kịp thời không để tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Một tháng qua, Công an huyện Sơn Hà phối hợp địa phương đã tiếp nhận, cách ly và theo dõi trên 20 trường hợp là người lao động chui từ Trung Quốc trở về. Đã hết thời gian theo dõi ủ bệnh, số công dân từ Trung Quốc trở về đã sinh hoạt, lao động bình thường với mọi người xung quanh.

Hiện Công an huyện Sơn Hà tiếp tục phân công cán bộ theo dõi địa bàn, trực tiếp xuống nắm tình hình và tham mưu cho địa phương tuyên truyền để mọi người dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh. Vận động những gia đình có người đi lao động chui ở Trung Quốc sau khi có người thân trở về thì tự giác thông báo cho chính quyền hoặc lực lượng công an để thực hiện đúng, đủ các biện pháp phòng, chống lây lan dịch bệnh.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm