Thứ bảy, ngày 16/12/2017 - 23:56 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:20, Thứ 6, 19/02/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Quản lý hoạt động dịch vụ tại lễ hội Yên Tử

(ANTV) - Tại hội Xuân Yên Tử đã xuất hiện tình trạng tăng giá một số dịch vụ khiến không ít du khách bất bình. Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Uông Bí đã nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính đối với những cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không niêm yết giá bán hàng.

Mỗi năm, Yên Tử đón khoảng 2-2,5 triệu lượt khách hành hương và tập trung chủ yếu trong mùa diễn ra lễ hội (từ tháng 1 đến tháng 4 âm lịch), có những ngày lên đến hàng vạn lượt người.

Lễ hội Yên Tử được tổ chức theo mô hình xã hội hoá nên đã huy động được đông đảo quần chúng nhân dân, trong đó có các đơn vị tư nhân tham gia vào việc nâng cao chất lượng phục vụ trong mùa lễ hội kéo dài trong suốt những tháng đầu xuân.

Năm nay để giảm tình trạng tắc nghẽn khi lượng khách đi cáp treo đông, đơn vị cung cấp dịch vụ đã tăng cường cáp treo hoạt động về đêm để giảm tải lượng khách ban ngày đến tham quan.

Theo đó, giá vé cáp treo gia động từ 120- 280 nghìn đồng/người. Cùng với đó, việc từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các dịch vụ trong, ngoài khu di tích đã được đầu tư, hoàn thiện.

Trong các mùa lễ hội, ngoài việc du xuân, thì vấn đề về giá cả dịch vụ thường được người dân quan tâm hàng đầu. Thực tế cho thấy, tại lễ hội nào làm tốt công tác quản lý hoạt động dịch vụ, không để xảy ra trạng chặt chém, chèo kéo thì càng thu hút đông người dân và khách tham quan du lịch.

Bởi vậy, để xây dựng văn minh lễ hội, phải chăng, nên bắt đầu từ việc làm tốt công tác quản lý các hoạt động dịch vụ trong suốt mùa lễ hội./.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng