Chủ nhật, ngày 11/12/2016 - 13:13 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:07, Thứ 6, 25/03/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Quá tải ga tàu sau vụ sập cầu Ghềnh

(ANTV) - Do sự cố sập cầu Ghềnh, cắt đứt mạch tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngành đường sắt đã lên kế hoạch lập ba ga hiện có trên địa bàn Đồng Nai làm nơi trung chuyển hành khách, hàng hóa từ Đồng Nai lên TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Theo đó, ga Biên Hòa là địa điểm trung chuyển hành khách, ga Hố Nai trung chuyển hàng hóa và ga Trảng Bom trung chuyển hàng công ten nơ. Do năng lực khai thác ga Hố Nai còn thấp, nên công tác bốc dỡ hàng tại đây diễn ra khá chậm.

Tàu chở hàng từ Hà Nội về, ga Hố Nai trở nên chật chội. Hàng loạt xe tải nối đuôi đậu dọc thân tàu hỏa để tiếp nhận hàng, chiếm hết cả các lối đi. Xe tải từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, các tỉnh miền Tây chen chúc nằm la liệt để chờ nhận hàng.
 
Anh Nguyễn Phú Quốc Phong, khách hàng trăn trở, lấy ở đây hơi xa và chật hẹp chút so với ga Sóng Thần. Phí thì ở Ngoài Hà Nội sắp xếp phụ cấp thêm cho bên đây tính tiền bốc xếp này nọ kia, bên xe thêm tiền phí”.
 
Chị Trần Thị Cư, Trạm trưởng Trạm vận chuyển hàng hóa ga Sóng Thần được cử xuống ga Hố Nai để hỗ trợ công tác bốc dỡ hàng hóa. Ngoài chị, các nhân viên đường sắt cũng được cử xuống đây từ khi cầu Ghềnh bị sập để thành lập một tổ chỉ đạo công tác bốc dỡ. Do chật hẹp, việc tiếp nhận hàng hóa có chậm hơn ở ga Sóng Thần. Một ngày, chỉ giải quyết được một đoàn tàu chở hàng.
 
Chị Trần Thị Cư, chia sẻ, chúng tôi cử một tổ chuyển trách xuống phụ trách bốc dỡ để đảm bảo làm sao bốc dỡ từ sáng đến 0 giờ đêm cho xong để tàu chuyển phía Bắc đoàn tàu khác về.
 
Ga Hố Nai chỉ có một đường ray để tiếp nhận một đoàn tàu. Do đó, đoàn tàu khác muốn đến phải chờ đoàn tàu này bốc dỡ hàng xong. Trong trường hợp hàng hóa tồn đọng, ngành đường sắt cũng đã có kế hoạch dự phòng.
 
Nếu ùn tắc ở đây thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì. Nếu ùn tắc thì có kế hoạch dỡ hàng ở Bình Thuận. còn về đây thì có trung tâm điều hành điềt tiết như thế nào và ở đây mình sẽ có phương án xếp dỡ nhanh chóng. Chị Trần Thị Cư cho biết thêm.
 
Dự kiến, trong vòng 20 ngày tới ngành đường sắt khẩn trương cải tạo, lắp thêm đường xếp dỡ tại ga Hố Nai, Trảng Bom để đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa. Còn hiện tại, ngành đường sắt vẫn tổ chức vận tải trên hạ tầng sẵn có. Do năng lực của ga Hố Nai, Trảng Bom còn hạn chế, nên phần nào đã ảnh hưởng đến kế hoạch vận chuyển hàng hóa của ngành đường sắt.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, chúng tôi đi khảo sát để đặt thêm đường ray để tiếp nhận đường nhiều tàu để giải phóng hàng hóa.
 
Việc khắc phục cầu Ghềnh cần phải có thời gian. Với phương án xây dựng những trụ mới và thay thế những dầm cầu cũ, thời gian phải mất từ ba đến bốn tháng mới xong. Do đó, để giải tỏa hành hóa, hành khách thì việc cải tạo, nâng cấp các ga làm địa điểm trung chuyển là cấp bách nhất hiện nay./.
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây