Thứ Sáu, 29/03/2024 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phong trào hiến máu tình nguyện của CBCS Công an Yên Bái

(ANTV) - Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Nhận thức được tầm quan của việc hiến máu cứu người, trong những năm qua Đoàn thanh niên Công an tỉnh Yên Bái luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu cứu người của tỉnh. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái đăng ký tham gia. 

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ, hơn 200 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Yên Bái đã hăng hái, nhiệt tình tham gia hưởng ứng ngày hiến máu tình nguyện năm 2019 do Công an tỉnh phát động. Qua kiểm tra, sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 111 đơn vị máu đảm bảo tiêu chuẩn.

Ý thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu sống người bệnh cùng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Yên Bái.

Trung úy Hà Huy Long, Công an tỉnh Yên Bái chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, thể hiện đạo lý của dân tộc Việt Nam "Thương người như thể thương thân". Là một cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân thì trọng trách càng lớn lao hơn, đóng góp lượng máu của mình vào việc cứu chữa cho các bệnh nhân.."

Xuất phát từ tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp, trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo, tích cực tuyên truyền, vận động của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên, thanh niên trong các chi đoàn trực thuộc đăng ký tham gia.

Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái đã hiến trên 300 đơn vị máu tập trung. Ngoài ra còn kịp thời hiến máu trực tếp cứu sống 7 trường hợp bệnh nhân nguy kịch. Phong trào hiến máu tình nguyện đã ngày càng thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên công an tỉnh đăng ký tham gia.

Bên cạnh các đợt tham gia hiến máu tập trung, hàng năm, các chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái còn triển khai các đợt hiến máu xen kẽ nhằm phục vụ nhu cầu bổ sung máu của người bệnh. Đồng thời, luôn có một lực lượng thường trực sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp; mỗi khi nhận được yêu cầu hỗ trợ nguồn máu từ các bệnh viện, các đoàn viên, thanh niên luôn có mặt kịp thời, đảm bảo cung cấp máu phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân. Qua đó, góp phần quan trọng vào nguồn máu dự trữ, cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Bác sỹ Trần Lan Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết: Cán bố chiến sỹ Công an tỉnh đã rất tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện, hỗ trợ cho công tác cấp cứu, điều trị của bệnh viện. Trong thời gian vừa qua, CBCS Công an tỉnh Yên Bái đã tham gia hiến máu cứu chữa cho các bệnh nhân bị chấn trương nặng chương trình hiến máu của Công an tỉnh hết sức có ý nghĩa trong việc điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.

Hiến máu tình nguyện đã trở thành truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Yên Bái. Những giọt máu nghĩa tình đã và đang góp phần chia sẻ những khó khăn, hoạn nạn của người bệnh đồng thời khơi dậy truyền thống, tình yêu thương con người trong lòng mỗi cán bộ, chiến sĩ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Công an đối với cộng đồng./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm