Thứ Sáu, 19/04/2024 21:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phong tỏa thị trấn Đồng Văn, Hà Giang

(ANTV) - Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 số 268 sinh sống tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ 9 giờ ngày 22/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn đã ký quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực thị trấn Đồng Văn với hơn 7000 dân để phòng chống dịch Covid-19. Cùng với các ban ngành, lực lượng khác, Công an huyện Đồng Văn căng mình bám trụ các chốt cách ly trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ.


Tại chốt kiểm dịch huyện Đồng Văn thuộc xã Vần Chải - chốt cửa ngõ, thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Yên Minh và Đồng Văn được lực lượng Công an huyện túc trực 24/24 giờ.

Hiện tại, CBCS của Công an huyện tham gia ở 7 chốt trọng điểm khác bao quanh thôn Pín Tủng, xã Phố Là để dựng chốt chặn và triển khai nhiệm vụ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, không để bà con đi vào và ra nơi tâm dịch. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, tất cả CBCS phải thực hiện tốt 3 yêu cầu để tránh lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp là đeo khẩu trang, giãn cách cự ly trên 2m, không tiếp xúc quá lâu trên 10 phút. Khó khăn hơn trong thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch là những chốt nằm ngay khu vực giáp biên giới. Ở đây, việc dựng lán trại làm nhiệm vụ hoàn toàn chỉ có thể dựa vào hốc của các vách núi đá.

Có mặt tại tâm dịch thôn Pín Tủng những ngày này mới hiểu, những khó khăn không ít nhưng CBCS Công an huyện Đồng Văn luôn thể hiện một quyết tâm rất cao, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, địa thế, địa hình với tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, thực hiện tốt yêu cầu “4 tại chỗ”, nỗ lực hết sức để cùng chung sức đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn, sớm đưa cuộc sống của bà con vùng cao trở lại nếp sống sinh hoạt bình thường hàng ngày.

Khám bệnh giữa mùa dịch là điều mà nhiều người lo ngại bởi nguy cơ lây nhiễm Sars CoV 2 cao. Việc triển khai khám trực tuyến phần nào giúp người dân yên tâm hơn, nhưng vẫn đảm bảo trao đổi trực tiếp với bác sĩ và được chẩn đoán, hỗ trợ tư vấn bệnh từ xa; đồng thời thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong y tế.

Một trong những buổi khám trực tuyến giữa các bác sĩ bệnh viện quận 2, TP.HCM. Những ngày qua, bệnh viện đã khẩn trương củng cố hệ thống công nghệ thông tin, tập huấn cho bác sĩ để triển khai khám trực tuyến tại nhà cho người dân. Một nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến nhà người bệnh, hướng dẫn cài đặt và kết nối với các chuyên gia theo các chuyên khoa khác nhau có thể khám, hội chẩn và ra chỉ định điều trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết: Hiện nay đối với nhu cầu của người dân khá lớn, việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp hạn chế chăm sóc bệnh nhân thuận lợi nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng điều trị.

Trực tuyến ở đây có khác hơn là trước đây khám tại nhà thì chúng tôi có 1 bác sĩ 1 điều dưỡng cho toa khám cận lâm sàng. Giờ chúng tôi hạn chế tối đa người dân đến khám tại cơ sở khám chữa bệnh. Chúng tôi kết nối 1 nhân viên y tế thay vì 2 nhân viên y tế, vì nhu cầu lớn thì cử nhiều nhân viên quá thì không đảm bảo người chống dịch tại đơn vị. Ban điều phối sẽ cử người đúng chuyên khoa đến nhà người dân, qua phần mềm kết nối với chuyên khoa và kết nối với bệnh viện để ra hội chẩn khám và điều trị tốt nhất cho người dân.

Việc khám trực tuyến cho bệnh nhân sẽ được sàng lọc và đảm bảo đúng bệnh. Sau khi đơn vị điều phối tiếp nhận thông tin, các trường hợp nhẹ, bệnh ổn định sẽ được chỉ định thuốc mà không phải đến cơ sở y tế. trường hợp bệnh nhân mãn tính, bệnh nhân nặng sẽ được nhân viên y tế đến tại nhà, đồng thời kết nối với các chuyên gia để khám và hội chẩn trực tuyến qua cuộc gọi video, giúp bác sĩ đánh giá tốt hơn về diễn tiến của bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết thêm: Qua ứng dụng công nghệ thông tin này thì mình quan sát được bệnh nhân, người nhà có thể trao đổi với chuyên gia, bác sĩ về những lo lắng băn khoăn kể cả chế độ ăn uống v.v. qua tìm hiểu thì bệnh nhân cũng như người nhà hài lòng về hoạt động này.

Bà Nguyễn Thị Vinh, người dân thành phố cho biết: Tôi thấy khám trực tuyến đối với nội khoa là tốt, bởi vì mình đi trực tuyến với bác sĩ, nói không hết lời. Bởi vì khi mình gặp trực tiếp mình không dám nói, ngại cái này, ngại cái kia. Còn nói trên điện thoại thì rất dễ.

Nhân viên thì rất tốt. Nói chung nhân viên y tế làm thế nào để người ta thấy thoải mái thì bệnh người ta xuống, nếu người ta không hài lòng thì bệnh người ta sẽ khỏe. nên mình phải biết thương bệnh nhân. Thầy thuốc như mẹ hiền. nếu thái độ thân thiện thì bớt hết 5 phần rồi.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM chia sẻ: Hiện nay chúng tôi mang tính chất phục vụ là chính. Một số bệnh nhân trên 80 tuổi hoặc là các bệnh nhân có bệnh lý, chủ yếu là hỗ trợ được hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định.

Để phòng chống dịch Covid 19, hầu hết các bệnh viện tại Tp.HCM đều cho bệnh nhân đăng ký khám hẹn giờ qua điện thoại hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm tránh tập trung đông người, tránh lây nhiễm mà còn giúp ngành y tế thành phố tiếp cận dần với y tế thông minh, giảm mật độ khám chữa bệnh tại bệnh viện./.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm