Thứ Sáu, 29/03/2024 13:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phong tỏa khu nhà trọ ở Trương Định, Hà Nội

(ANTV) - Khu vực ngõ 147 phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bị phong tỏa vì có 1 bệnh nhân được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1995, hiện là nhân viên của ngân hàng Tiên Phong, số 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Đây là ca bệnh mới nhất được CDC Hà Nội công bố. Tuy nhiên, chưa có trong danh sách công bố chính thức của Bộ Y tế.

Trong sáng 17/8, khu vực ngõ 147 phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bị phong tỏa theo kiểu nội bất xuất, ngoại bất nhập. Lực lượng y tế, Công an phường túc trực để giám sát hoạt động cách ly ở sâu bên trong khu nhà trọ của bệnh nhân.

Đến 10h, cơ quan y tế vẫn tiến hành phun khử khuẩn rất kỹ lưỡng để chống dịch.

Hiện, công tác rà soát, điều tra các địa điểm liên quan và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đang khẩn trương được tiến hành. 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ với bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Đúng 0h 00’  sáng ngày 17 - 8, UBND tỉnh Đắk Lắk chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly tại các khu phố của TP Buôn Ma Thuột sau 14 ngày bị phong tỏa vì dịch Covid - 19. Tất cả người dân trong các khu phố đều phấn khởi vì được trở lại cuộc sống bình thường.

Trước thời điểm diễn ra việc tháo bỏ phong tỏa tại khu vực đường Hoàng Diệu, bên trong khu vực hàng rào là hàng chục người dân đứng cạnh lực lượng Công an, nhân viên Y tế phường. Cảnh tượng này không khác gì hôm 3 - 8, ngày mà người dân ở đây nhận quyết định phong tỏa. Chỉ khác là bà con tập trung ở đây để chờ đợi khoảnh khắc hàng rào cách ly được gỡ bỏ sau 14 ngày phong tỏa:

Sáng ngày 17 – 8, có mặt tại hẻm 43 A Ma Khê, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, chúng tôi ghi nhận thấy cuộc sống người dân tại đây đã diễn ra bình thường trở lại. Có mặt tại nhà ông Hoàng Văn Thắng, một hộ dân trong khu phong tỏa, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt vợ chồng ông khi hôm nay sau hơn 14 ngày ông bà mới được gặp những đứa cháu của mình:

Trong 14 ngày qua, toàn bộ 153 hộ với 515 nhân khẩu tại 4 khu vực phong tỏa đã được chính quyền, các đoàn thể cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu miễn phí.

Ngoài ra, toàn bộ số nhà dân này cũng đã được khử khuẩn hàng ngày. Những ngày tới, người dân tại các khu phong tỏa sẽ thoát khỏi cảnh phải nhận thực phẩm qua hàng rào. Nhân viên y tế, cán bộ phường sẽ được trở về với gia đình. Mọi công việc đang gián đoạn trước đó sẽ được tiếp tục trở lại. Với họ, khoảnh khắc hàng rào cách ly được gỡ bỏ ngày hôm nay vẫn mang một niềm vui khó tả:

Mặc dù  đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa và chấm dứt cách ly xã hội TP Buôn Ma Thuột, nhưng UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn chỉ đạo chính quyền cấp cơ sở, các ban ngành vẫn nâng cao trách nhiệm, tích cực, chủ động trong việc phòng chống dịch Covid -19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để; ưu tiên thời gian và nhân lực, sẵn sàng phối hợp, tham gia với các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ trong thời gian nhanh nhất, đạt hiệu quả cao.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm