Thứ Sáu, 29/03/2024 22:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phòng ngừa tệ nạn và tội phạm ma túy trong các vũ trường, quán bar

(ANTV) - Là địa bàn du lịch trọng điểm, hệ thống loại hình dịch vụ quán bar, vũ trường, Karaoke ở tỉnh Khánh Hòa phát triển rất nhanh. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người dân và du khách những loại hình dịch vụ này nếu không được quản lý chặt chẽ sẽ phát sinh nhiều hệ lụy nhất là tệ nạn và tội phạm ma túy. Để phòng ngừa, Công an tỉnh Khánh Hòa vừa triển khai thực hiện tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện có nguy cơ cao về tệ nạn xã hội.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng của Công an Khánh Hòa phát hiện ngày càng nhiều số vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường. Mỗi vụ, số người được xác định dương tính với ma túy lên đến hàng chục người.

Trong ánh đèn lập lòe, tiếng nhạc chát chúa, những phòng hát karaoke trở thành nơi lý tưởng cho không ít đối tượng bay lắc thâu đêm.

Trong hơn một tháng qua, Công an Khánh Hòa đã tổ chức kiểm tra 43 cơ sở kinh doanh có điều kiện trong đó chủ yếu là Karaoke, quán bar. Kiểm tra cho thấy, phần lớn chủ các cơ sở rất dễ dãi trong kinh doanh, chưa  có ý thức phòng ngừa tệ nạn và tội phạm ma túy trong cơ sở của mình.

Tội phạm và tệ nạn ma túy hoạt động tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar đang có chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp. Ngoài việc đẩy mạnh công tác kiểm tra gắn với tuyên truyền nâng cao ý thức phòng ngừa cho các chủ cơ sở, lực lượng chức năng cũng cần có những biện pháp mạnh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, để cho khách hàng đưa ma túy, chất cấm vào sử dụng trong cơ sở của mình gây mất an ninh trật tự.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm