Thứ Ba, 16/04/2024 20:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phòng chống dịch ở các trạm thu phí đường bộ

(ANTV) - Tuyến giao thông huyết mạch Bắc Nam, mỗi ngày có tới gần 10 vạn lượt phương tiện lưu thông qua đây, công tác phát và thu vé tại trạm này với tần suất rất lớn. Trong thời gian đang có hiện tượng dịch COVID 19 đe dọa, nhân viên thu vé ở các trạm này phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người cũng là mối nguy hiểm tiềm ẩn rất lớn.

Sau khi Bộ y tế thông báo, Công ty BOT Pháp Vân đã thực hiện nghiêm quy định tự trang bị cho nhân viên thu, soát vé các phương tiện phòng chống lây truyền dịch như: Khẩu trang y tế, găng tay bảo hộ và nước rửa tay sát khuẩn.

Ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Giám đốc Công ty BOT Pháp Vân cho biết: Chúng tôi đã thực hiện nghiêm về công tác phòng chống dịch cho cán bộ nhân viên công ty ngay khi Bộ Y tế có thông báo và hướng dẫn, nhằm đảm bảo cho cán bộ nhân viên được yên tâm công tác, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc, khi giao ca và bàn giao ca mọi nhân viên phải đeo đầy đủ khẩu trang và găng tay, thường xuyên rửa tay bằng nước diệt khuẩn.

Phải tiếp xúc với rất nhiều người mỗi ngày, nhưng nhân viên ở đây luôn an tâm và niềm nở, chính vì có sự tuyên truyền rất chi tiết và thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, đồng thời dùng các biện pháp phòng chống đây đủ nên mọi hoạt động của công ty diễn ra bình thường như mọi ngày, không hoang mang trước tình hình dịch bệnh…

Chung tay đẩy lùi sự lây lan dịch bệnh của lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty BOT là việc làm rất tốt cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Nhưng bên cạnh đó, công ty cũng cần nghiên cứu biện pháp tẩy trùng các thẻ từ ra vào đường cao tốc, vì đây cũng là vật trung gian qua lại của rất nhiều người, không thể chủ quan dù là một việc rất nhỏ.

 Điểm dừng hay nhà chờ xe buýt là dành riêng cho xe buýt dừng đỗ đón trả khách. Quy định là vậy, thế nhưng trên thực tế từ lâu đến nay, nó không còn dành riêng cho xe buýt. Tất cả các loại xe, đặc biệt là xe khách vô tư dừng đỗ sai quy định tại đây, dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất ATGT tại các điểm này.

Rất nhiều xe khách khác thay nhau, thậm chí là nối đuôi dừng đỗ đón khách tại điểm dành riêng cho xe buýt. Các điểm dừng xe buýt trên tuyến đường Hà Nội dẫn vào bến xe và ngược lại là địa điểm thường xuyên xảy ra tình trạng này. Khi thì đi chậm, lúc thì dừng lại để đón khách ngay tại điểm vốn dĩ là khu vực dành cho xe buýt.

Tuyến đường Phạm Hùng, đặc biệt là hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng luôn là điểm nóng về tình trạng xe khách dừng đỗ sai quy định để đón trả khách khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Dọc tuyến đường này, nhiều điểm xe buýt cũng biến thành bến xe công cộng. Xe khách dừng đỗ tại đây, còn nhiều hơn so với xe buýt. Không quan tâm về vấn đề thời gian, tài xế cho xe dừng đỗ ngay điểm xe buýt việc còn lại của  phụ xe là ung dung xuống đường để mời chào đón khách.

Khi đã bị chiếm dụng khu vực đón trả khách, các tài xế xe buýt không còn cách nào khác, đành phải dừng xe như thế này Không những thế, nó còn vô hình dung khiến những chiếc xe buýt bắt buộc phải dừng đỗ không đúng quy định thậm chí phải dừng ngay giữa lòng đường. Và hậu quả va chạm đã xảy ra giữa xe bus và xe khách, khi chiếc xe khách đã chiếm vị trí mà vốn dĩ nó là dành riêng của xe bus.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm