Thứ Bảy, 20/04/2024 01:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phòng chống dịch bệnh trong kiểm tra, xử lý ma túy, nồng độ cồn

(ANTV) - Chỉ tính riêng trong 1 tuần ra quân xử lý vi phạm về ma túy, nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, đã có hơn 5000 trường hợp vi phạm đã bị xử lý. Tuy nhiên, để công tác này đạt được hiệu quả và liên tục trong tình hình dịch bệnh hiện nay thì các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh, nhất là đối với các thiết bị đo nồng độ cồn đang được lực lượng CSGT đặc biệt chú trọng.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn của đội CSGT số 4, phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội. Chỉ sau ít phút hoạt động, hàng loạt trường hợp vi phạm đã bị phát hiện. Tất cả các trường hợp sau khi được yêu cầu vào chốt đều được lực lượng CSGT nhắc nhở đeo khẩu trang trước khi làm việc. Đồng thời nhiều trang thiết bị phục vụ công tác xử lý vi phạm cũng được sát khuẩn và thay mới sau mỗi trường hợp kiểm tra.

Thượng úy Lưu Văn Huy – Đội CSGT số 4, phòng CSGT, CA TP Hà Nội cho biết: Phòng CSGT cũng như đội chúng tôi cũng đã được tăng cường rất nhiều những ống thổi 1 lần, mỗi 1 người dân khi vào thổi đều chỉ dùng 1 lần. Sau đó cái ống đó sẽ được hủy ngay theo quy định. Mỗi 1 lần, người dân vào thổi nồng độ cồn thì đa số họ cũng chấp hành rất là tốt các quy định phòng chống dịch. Đại đa số đều đeo khẩu trang. Và mỗi 1 lần thổi thì cán bộ chiến sĩ mình đều tuân thủ 1 ống chỉ thổi 1 lần.

Với việc tự tay bóc các thiết bị xử lý vi phạm cũng như chứng kiến toàn bộ quá trình vệ sinh khử khuẩn đối với các thiết bị phục vụ công tác kiểm tra, nhiều người dân tỏ ra rất yên tâm với cách làm này.

Anh Lê Sơn Bách – Hà Nội cho biết: Khi được yêu cầu dừng lại kiểm tra nồng độ cồn thì các anh CSGT đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch. Chính tay em là người bóc chiếc ống thổi nồng độ cồn và chiếc ống thì vẫn còn nguyên trong cái túi ni long, và em tin là cái ống đó thì mỗi người sẽ được dùng riêng 1 chiếc trong cái tình hình covid hiện tại. Mình thì cảm thấy rất là yên tâm vì đây là 1 cái mà chúng ta rất cần phải tiếp xúc nhiều bằng miệng để thổi vào. Thì em rất là cảm ơn bộ Công an đã trang bị cho các đồng chí làm nhiệm vụ những cái công cụ tốt nhất để vừa phòng chống được dịch vửa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Để công tác kiểm soát nồng độ cồn trong thời gian cao điểm từ nay đến hết năm 2021 được diễn ra liên tục và đạt hiệu quả mạnh trong việc thay đổi nhận thức người tham gia giao thông, qua đó kiềm chế, phấn đấu đạt mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông xuống 10% qua mỗi năm. Cục CSGT cũng đã có văn bản yêu cầu phòng CSGT tất cả các tỉnh thành trên cả nước, tuyệt đối tuân thủ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bê%3ḅnh, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, không chỉ trong công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn trên tuyến mà còn đối với tất cả những tiếp xúc khác trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm