Thứ hai, ngày 17/12/2018 - 10:08 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:33, Thứ 4, 19/09/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Phim giả tình thật - Con dao 2 lưỡi của truyền thông nghệ thuật

(ANTV) - Câu chuyện phim giả tình thật những ngày qua một lần nữa nóng trên mọi diễn đàn, xoay quanh 2 diễn viên Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Nhiều nghi vấn đặt ra những lời tỏ tình, giọt nước mắt giữa 2 diễn viên là để hâm nóng cho bộ phim sắp công chiếu. Tuy nhiên, làn sóng chỉ trích gay gắt từ khán giả lại đặt nhiều câu hỏi về truyền thông cho tác phẩm nghệ thuật bằng những câu chuyện tình cảm đậm màu sắc dàn dựng.

 

Cách đây 2 tuần, trên fanpage của bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con đã bắt đầu đăng tải những trang báo theo dõi mối quan hệ trên mức đồng nghiệp của Kiều Minh Tuấn và An Nguy - 2 diễn viên chính trong phim. Dư luận bắt đầu đặt nhiều câu hỏi về tình cảm giữa Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng - cặp đôi ngôn tình trong giới nghệ sỹ.

Bất ngờ cuối tuần qua, một đoạn clip bất ngờ xuất hiện, gây tranh cãi kịch liệt. Kiều Minh Tuấn và An Nguy công khai bày tỏ tình cảm. Dư luận từ đó phẫn nộ không phải vì tiếc cho một mối tình đẹp mà cảm giác bị một ekip truyền thông đằng sau coi thường, tính chất dàn dựng rõ ràng trong đoạn clip này.

Trước phản ứng tiêu cực của dư luận, nhà sản xuất bộ phim phải liên tục đính chính. Đại diện này cho rằng tình cảm cá nhân của Kiều Minh Tuấn và An Nguy không liên quan đến quá trình quảng bá phim; thậm chí khẳng định không bao giờ làm điều này vì phim mình sản xuất dành cho đối tượng thiếu nhi.

Nhiều năm nay, trong làn sóng phim tư nhân phát triển mạnh, cách thức quảng bá cũng tự thay đổi để tạo sức hút cho tác phẩm. Những câu chuyện tình cảm; đặc biệt mang màu sắc lừa dối, phản bội; luôn tạo được dư luận tò mò. Mối tình Trấn Thành – Hari Won hay Trường Giang – Nhã Phương đã chứng minh hiệu quả của nước cờ truyền thông này. Minh chứng qua doanh thu khả quan của các bộ phim Bệnh viện ma, 49 ngày yêu…dù trên thực tế chất lượng các tác phẩm này không xuất sắc.

Tuy vậy, mới đây nhất, bộ phim “Giấc mơ Mỹ” cũng từng “gây bão” khi bất ngờ những bức ảnh thân mật của diễn viên Bình Minh và Trương Quỳnh Anh bị phát tán. Thế nhưng sức nóng truyền thông của nghi vấn tình cảm này không thể cứu được kết quả doanh thu bộ phim. Thậm chí “Giấc mơ Mỹ” bị không ít khán giả và báo giới xếp vào danh sách thảm hoạ phim Việt trong năm nay.

Có thể hiểu, “cú hích truyền thông” là yếu tố quan trọng cho thành công của phim điện ảnh nói riêng và các tác phẩm nghệ thuật hiện nay. Trong sự cạnh tranh với phim nước ngoài, trước khi chứng minh chất lượng nghệ thuật, phim Việt phải tạo được sự tò mò trong truyền thông để hấp dẫn khán giả đến rạp. Tuy vậy, thiếu khéo léo trong đường dây thông tin, tạo dựng câu chuyện tình cảm thiếu thuyết phục lại dễ dàng gây hiệu ứng ngược; khiến khán giả ác cảm với tác phẩm làm ra, dù tác phẩm nghệ thuật có chất lượng tử tế đi chăng nữa.

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng