Thứ Bảy, 20/04/2024 09:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Pháp bác tin đổi thủ tục cấp thị thực cho công dân Việt Nam

(ANTV) - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo khẳng định không có thay đổi gì về thủ tục cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam như tin đồn trên mạng.

Cơ quan ngoại giao Pháp cho hay các thủ tục tham vấn liên quan đến việc cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam cũng không khác trước đây. Đại sứ quán Pháp nhắc lại thời gian thẩm tra hồ sơ xin thị thực vào Pháp ở Việt Nam không vượt quá 15 ngày. Sau khi xảy ra vụ 39 người Việt thiệt mạng trong xe container ở Anh, đã xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội cho rằng công dân Việt Nam sẽ bị "siết" thị thực khi đến các nước châu Âu.

Theo đó, công dân Việt Nam khi nộp hồ sơ xin thị thực Schengen tại bất cứ lãnh sự quán nước nào từ ngày 18/11 sẽ phải được thẩm định qua tất cả 27 nước thành viên trong khối. Chỉ cần một nước thành viên trong khối từ chối, hồ sơ xin visa sẽ bị trả lại mà không cần đưa ra lời giải thích.

Theo quy định, công dân Việt Nam muốn xin thị thực Schengen cần thực hiện các bước gồm điền đầy đủ mẫu đơn, cung cấp các tài liệu, trong đó có bản photo công chứng hợp đồng làm việc, sổ hộ khẩu, CMND dịch ra tiếng Anh, sổ tiết kiệm với giá trị số dư khả dụng 100-200 triệu đồng. Anh và Ireland không phải là thành viên khối Schengen, nên những người muốn đến một nước Schengen và đi đến Anh hoặc Ireland cần phải có hai thị thực.

Yêu cầu kiểm soát chặt an toàn container tại cảng biển

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc và doanh nghiệp dịch vụ hàng hải, yêu cầu tăng cường kiểm tra an toàn container vận chuyển qua cảng biển.

Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp vận tải container bằng đường biển phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp cảng biển, chủ hàng thực hiện kiểm tra chứng nhận và tình trạng an toàn container.

Các cảng vụ hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam) phối hợp cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành yêu cầu doanh nghiệp kê khai trọng lượng container và xếp hàng theo sơ đồ hàng hóa trên tàu để kiểm soát tải trọng, đảm bảo an toàn trong quá trình xếp dỡ container tại cảng biển và khi tàu hành trình trên biển.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm