Có thể thấy rằng: một số giáo viên hiện nay còn lúng túng trong việc xử lí các tình huống hoặc xử lí không đúng với nghiệp vụ sư phạm. Đó cũng là biểu hiện của việc: chương trình dạy còn chưa quan tâm đến việc trang bị kiến thức kĩ năng về xử lí trong giao tiếp, trong quan hệ giữa giáo viên với phụ huynh, học sinh.
Và điều này cũng được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhận định: quá trình đào tạo giáo viên hiện nay vẫn còn để "trống" mảng đào tạo về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng sống, giáo viên không được bồi dưỡng thường xuyên về phương pháp sư phạm, năng lực chuyên môn.
Để cùng tìm hiểu và phân tích sâu hơn, chuyên mục “Góc nhìn chuyên gia” có cuộc trao đổi với ông Lê Như Tiến-nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu nhi và Nhi đồng của Quốc hội.