Thứ Bảy, 20/04/2024 06:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ôtô lao vào vách núi khiến nhiều sinh viên bị thương

(ANTV) - Một vụ TNGT nghiêm trọng vừa xảy ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Chiếc xe khách chở đoàn sinh viên Singapore tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã, huyện Phú Lộc, đã va vào vách núi khiến 18 người trong đoàn bị thương, các nạn nhân đều mang quốc tịch Singapore.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 15h chiều ngày 11/5, chiếc xe khách loại 30 chỗ do Hoàng Nguyễn Thạnh (trú tại TP Huế) điều khiển chạy đổ đèo theo hướng từ đỉnh núi Bạch Mã xuống quốc lộ 1. Khi đến Km 4 đường Bạch Mã (thuộc thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc), chiếc xe đã không may va vào vách núi bên trái đường.

Vụ tai nạn khiến 18 người bị thương, trong đó 6 người bị chấn thương khá nặng. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng của Vườn quốc gia Bạch Mã đã đến hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Theo lực lượng CSGT, những người này đều là sinh viên quốc tịch Singapore và họ gặp nạn trên đường trở về sau khi lên tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã.

Sau vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, hạn chế lối lên Vườn quốc gia Bạch Mã để phục vụ công tác cứu hộ. Đến hơn 19h30 cùng ngày, đoạn đường này mới được thông lại. Được biết đây là cung đường hiểm trở với đường hẹp, một bên là đèo cao, dốc dựng đứng.

Khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do tài xế uống rượu, bia

Trong thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ có nhiều diễn biến phức tạp, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, bên cạnh một số nguyên nhân khách quan như thời tiết, hạ tầng giao thông phần nào tác động đến người lái xe, thì đa số nguyên nhân trong các vụ việc là do lái xe vi phạm các quy định về nồng độ cồn; điển hình là ba vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Bình Định, thành phố Hà Nội trong tháng 4/2019 đều do lái xe ôtô đã vi phạm rất nghiêm trọng quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Để ngăn chặn kịp thời, giảm và chấm dứt các vụ tai nạn giao thông do các hành vi vi phạm nồng độ cồn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc với nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề, đặc biệt là hành vi vi phạm quy định về ma túy và nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; ra quân thực hiện các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe trong các dịp nghỉ lễ dài ngày, các thời kỳ cao điểm... Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, thực hiện thông điệp "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm